Học tiếng Hoa không phải chuyện một sớm một chiều là có thể hoàn thành, đặc biệt là khi bạn quyết tâm tự học. Hãy đến với những lời khuyên của chúng tôi về phương pháp tự học tiếng Hoa cấp tốc hiệu quả trong 3 tháng nhé.

1. Định hướng mục tiêu cụ thể cho bản thân

Đầu tiên khi bạn muốn tự học tiếng Hoa cấp tốc hiệu quả, bạn phải xác định được rõ mục đích của mình. Bạn muốn học giao tiếp thôi hay muốn lấy chứng chỉ, hoặc học để biên phiên dịch... Khi bạn đã xác định được mục tiêu trong việc tìm ra được hướng tự học tiếng Hoa cấp tốc thì sẽ cực kỳ tiết kiệm thời gian cho bạn khỏi phải “vùng vẫy” trong bể kiến thức.

Xác định mục tiêu học tiếng Hoa cấp tốc

Bạn nên xác định mục tiêu học tiếng Hoa rõ ràng

Trên thực tế, dù mục tiêu trước mắt là gì đi nữa thì bạn cũng nên nhớ đến mục đích dài lâu, đó chính là yêu cầu sử dụng thành thạo tiếng Hoa một cách chủ động và trôi chảy trong thực tế đời sống, công việc hàng ngày.

2. Tự tạo môi trường tự học tiếng Hoa cấp tốc cho bản thân hiệu quả

  • Luyện kỹ năng nghe nói thông qua môi trường “tràn ngập” tiếng Hoa: Bạn hãy chăm chỉ xem phim, đọc sách báo, nghe các kênh phát thanh hay podcast bằng tiếng hoa, xem phim và các chương trình truyền hình. Những hoạt động đó sẽ gợi lên hứng thú của bạn, vừa giúp tiếp thu nhanh lại hiệu quả tiếng Hoa. Bạn cũng nên viết nhật ký, tìm một người bạn bản xứ để tập viết tiếng hoa, kết bạn với người bản xứ,... Đó sẽ là những “công thức” giúp bạn tự học tiếng Hoa cấp tốc tiến bộ cực nhanh.

  • Thực hành phản xạ giao tiếp: Trò chuyện với bạn bè hay thầy cô, những người hiểu biết tiếng Hoa, tìm cách giao tiếp với người nước bản ngữ là một cách cực hay giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe nói và phản xạ. Mặt khác, bạn nên đứng trước gương và thử nói chuyện với chính mình, về muôn vàn các đề tài như thời tiết, trang phục, sức khỏe… để tạo lập phong cách tự nhiên về phản xạ tiếng Hoa, giúp tự học tiếng Hoa cấp tốc hiệu quả.

  • Tham gia các hoạt động nhóm: Bạn hãy lập ra cho mình một nhóm bạn có chung mục đích học tiếng Hoa như bạn. Sau đó tích cực đề ra các hoạt động nhóm, thảo luận là để mọi người có cơ hội tiếp xúc với nhau trực tiếp, đặt câu hỏi, đưa ra ý kiến. Nếu bạn hăng hái tham gia các hoạt động nhóm để nói thật nhiều thì kỹ năng tiếng Hoa của bạn sẽ được cải thiện lên rất nhiều đấy.

3. Thường xuyên kiểm tra trình độ thông qua các bài kiểm tra nhanh khi tự học tiếng Hoa cấp tốc

Khi thực hành tự học kỹ năng nghe nói, bạn nên dùng điện thoại ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại. Nghe lại chính giọng của mình sẽ giúp bạn nhận ra bạn đang sai, thiếu sót, chưa chuẩn ở phần nào để sửa lại, nếu bạn có thầy cô hoặc bạn bè thông thạo tiếng Hoa nghe cùng thì càng tuyệt vời. Bạn nên lặp đi lặp lại “công việc” đó trong 3 tháng học cấp tốc để mang lại hiệu quả cao.

Thêm vào đó, bạn hãy kiểm tra thử trình độ của mình mỗi tuần một lần thông qua những bài kiểm tra nhanh, có thể trên mạng hoặc qua tài liệu. Càng tự kiểm tra nhiều bạn càng tiến bộ nhanh.

Còn nếu bạn muốn tìm một trung tâm dạy học tiếng Hoa cấp tốc hiệu quả thì hãy đến với TTNN Phước Quang nhé. Chúng tôi đảm bảo số lượng học viên lý tưởng trong mỗi lớp chỉ 10 - 12 người và giáo trình chuyên biệt từ nước ngoài rất gần gũi, thực tiễn. Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, chất lượng cao, kỹ năng sư phạm tốt, quan tâm tới từng học viên để học viên có thể tiếp thu cao nhất qua từng bài học.

>>> Xem thêm khóa học: Tiếng Trung giao tiếp

TTNN Phước Quang cam kết học viên có thể thi được các chứng chỉ Hán ngữ quốc tế (HSK), và nghe nói đọc viết thông thạo. Hãy gọi ngay cho TTNN Phước Quang để được tư vấn về khóa học giao tiếp người lớn cấp tốc và chất lượng nhất nhé.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm