Các lớp học tiếng hoa cơ bản luôn là sự khởi đầu hoàn hảo cho tất cả mọi người khi đến với ngôn ngữ này. Có thể không phải 100% người học tiếng Hoa đều phải qua lớp cơ bản. Tuy nhiên số này không nhiều, và không ai có thể phủ nhận được lợi ích của lớp học tiếng hoa cơ bản cho người mới bắt đầu đến với ngôn ngữ này.

1. Lý do nên học tiếng Hoa cơ bản trước khi bắt đầu học ngôn ngữ khác?

Xét về mặt toàn cục thì tiếng Hoa là ngôn ngữ lớn của quốc tế. Các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Hoa. Khi bạn đã biết tiếng Hoa rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hóa hơn nhiều, nhất là phần Hán tự.

Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ: Hiragana, Katanana, Romaji & Kanji. Kanji chính là “Hán tự”, chữ viết và nghĩa giống chữ Hán đến 90%.  Tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”. Hán Hàn chính là âm Hán.

Một lợi thế khi học Tiếng Hoa của người Việt đó chính là sự tương đồng trong văn hóa 2 nước. Phần lớn các bạn đều đã từng biết về văn hóa Trung Quốc qua những bộ phim hoặc bài hát quen thuộc từ nhỏ. Nét tương đồng trong phát âm , từ vựng và cả ngữ pháp của tiếng Hoa và tiếng Việt giúp cho các bạn du học sinh người việt trong các lớp tiếng Trung đối ngoại tại nước ngoài bao giờ cũng là các học sinh giỏi nhất lớp.

Học tiếng Hoa cơ bản cho người mới bắt đầu

Học tiếng Hoa cơ bản cho người mới bắt đầu giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều ngôn ngữ khác như: Nhật, Hàn

2. Hãy học tiếng hoa cơ bản nếu bạn mới làm quen với ngôn ngữ này

Tiếng Hoa cũng như rất nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới. Nó đều có những học trình từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó. Chính vì vậy, để thành thạo tiếng Hoa thì chắc chắn các bạn nên học tiếng hoa cơ bản trước. Sau khi đã thành thạo rồi bạn mới có thể nâng cao trình độ của mình với những học trình khó hơn, độ phức tạp cao hơn.

Với những bạn lần đầu tiên làm quen với tiếng Hoa chắc hẳn sẽ không khỏi thắc mắc về lộ trình học tiếng Hoa cho người mới bắt đầu như thế nào? Phương pháp học tiếng Hoa cho người mới bắt đầu ra sao?

Đầu tiên khi mới bắt đầu làm quen với tiếng Hoa ở mức độ cơ bản các bạn nên chuẩn bị cho mình 1 bộ giáo trình tiếng Hoa phù hợp nhất. Bộ giáo trình kinh điển nhất hiện nay là bộ giáo trình Hán ngữ 6 quyển phiên bản mới nhất và thứ 2 là bộ giáo trình Hán ngữ Boya toàn tập.`

Lợi ích của việc học tiếng Hoa cơ bản

Học tiếng Hoa cơ bản không chỉ có 1 mà có rất nhiều lợi ích!

Hàng ngày sau khi học tiếng hoa cơ bản trên lớp thì các bạn hãy dành ra ít nhất 15 phút tại nhà. Đây chính là khoảng thời gian mà bạn sẽ thu được hiệu quả tốt nhất. Chỉ khi các bạn tự động mở sách vở ra tự học bài cũ, ôn tập từ vựng tiếng Hoa cơ bản đã học trên lớp, học lại những cấu trúc ngữ pháp tiếng Hoa cơ bản, và bổ sung thêm những mẫu câu mới do bạn tự tìm hiểu và lấy ví dụ thì buổi học hôm sau mới làm cho bạn hứng thú học.

Lớp học tiếng hoa cơ bản cho người mới bắt đầu đến với ngôn ngữ này giống như một chiếc “móng nhà”. Móng có vững chắc thì nhà mới kiên cố và bền chặt được. Nếu tiếng Hoa cơ bản có vững thì người học mới có thể mở rộng khả năng, trình độ của mình hơn với ngôn ngữ Trung Hoa được.

Người Việt học Tiếng Trung gần như không gặp khó khăn với ngữ pháp mà chỉ gần như là ghép từ để tạo câu, việc này giảm bớt rất nhiều khó khăn cho các bạn khi ko phải học những công thức ngữ pháp khô khan như tiếng anh.

Đó là một số lợi ích, cùng là lý do bạn nên học tiếng hoa cơ bản tại Phước Quang. Nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy bắt tay vào hành động đi nhé. Học thêm một ngôn ngữ bạn sẽ tự tin hơn và có nhiều cơ hội mở rộng hơn.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm