Dù đã đi làm nhưng vẫn muốn học tiếng Trung cấp tốc để có thêm kiến thức và tìm kiếm thêm cơ hội cho mình, đâu sẽ là cách học hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu và áp dụng để vừa được học tốt, đi làm thoải mái và sống vui vẻ bạn nhé!

1. Người đi làm có thể học tiếng Trung cấp tốc tốt được không?

Nếu đi làm nhiều sẽ không có thời gian để học, không có thời gian ôn bài sẽ dẫn đến việc học tập không hiệu quả...v.v. Đó là lo lắng của rất nhiều bạn vừa muốn học tiếng Trung nhưng lại phải đi làm cả ngày. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì nếu có phương pháp học đúng cách, chọn trung tâm uy tín và thời gian biểu phù hợp, bạn vẫn có thể học tiếng Trung vô cùng hiệu quả.

Học tiếng Trung cấp tốc không đòi hỏi bạn phải dành toàn bộ thời gian của mình, thay vào đó bạn phải có một lộ trình học phù hợp nhất và đều đặn mỗi ngày. Thời gian hành chính để đi làm và buổi tối là khoảng thích hợp nhất để học. Chỉ cần dành từ 1-2h để học, học đều đặn mỗi ngày, kết hợp học trên lớp cùng giáo viên. Bên cạnh đó, để học hiệu quả hơn bạn cần dành thời gian ôn bài, chuẩn bị trước khi lên lớp để tiếp thu tốt hơn. Thông thường, vào những ngày cuối tuần, thay vì đi chơi cùng bạn bè, bạn có thể dành vài giờ để ôn lại kiến thức. Đối với những bạn quá bận hoặc do đặc thù công việc, thời gian học có thể linh hoạt vào tối 2,4,6 hoặc 3,5,7 hằng tuần.

Điều quan trọng khi học tiếng Trung đó là phải luyện tập mỗi ngày. Bạn có thể luyện tập cùng giáo viên, cùng bạn trong lớp học để nâng cao trình độ mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu học trong một lớp quá đông sẽ không hiệu quả để học cấp tốc, do đó, khi lựa chọn trung tâm dạy tiếng Trung  bạn cần chọn lớp có ít người, có giáo viên người bản xứ hoặc có nhiều năm kinh nghiệm để được học và rèn luyện nhiều hơn.

2. Lưu ý gì cho người đi làm khi học tiếng Trung cấp tốc?

Một vài lưu ý khi học tiếng Trung dành cho người đi làm bạn cần biết:

  • Dù học cấp tốc nhưng vẫn phải học đều 4 kỹ năng từ Nghe, Nói, Đọc, Viết và chịu khó học từ vựng. Vì tiếng Trung là chữ tượng hình nên sẽ rất khó nhớ và đọc nên việc tiếp xúc nhiều với mặt chữ, học từ vựng (tối thiểu là 1500 từ cơ bản) là bạn đã có thể tự tin giao tiếp tốt. Bên cạnh đó, việc ghi nhớ 214 bộ Thủ của chữ Trung Quốc sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện mặt chữ và học từ vựng tốt hơn.

  • Học cách phát âm chuẩn ngay từ những buổi học đầu tiên. Vì tiếng Trung rất dễ phát âm sai nên nếu bạn học chuẩn ngay từ đầu cùng giáo viên có kinh nghiệm sẽ giúp học nhanh và đúng hơn.

  • Nếu vừa làm vừa học mà vẫn muốn phát triển nhanh, bạn có thể kết hợp học trên lớp, học qua phim hoặc bài hát là một cách học khá hiệu quả để ghi nhớ tiếng Trung. Khi mới bắt đầu, hãy tập nghe những bài đơn giản trong thời gian ngắn, dần dần hãy nâng cao độ khó và thời gian của video để nâng tầm cao hơn.

Học tiếng Trung cấp tốc cho người đi làm bận rộn

Nhớ kỹ các lưu ý để học tiếng Trung Quốc cấp tốc được hiệu quả hơn bạn nhé!

Bên cạnh những lưu ý khi học tiếng Trung, điều quan trọng bạn cần làm là tìm một trung tâm uy tín để bắt đầu học tập. Bạn có thể đến Trung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang tại địa chỉ 365 Tên Lửa, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM để được tư vấn lộ trình học tập phù hợp với mình nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm