Học tiếng Trung có tương lai không? Đây là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc nhất trong những năm gần đây. Vì thế, hãy cùng Trung tâm ngoại ngữ Phước Quang tìm hiểu về những lợi ích khi học tiếng Trung để có thêm động lực nhé!

Lợi ích của việc học tiếng Trung - Học tiếng Trung có tương lai không?

Hai ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay là tiếng Anh và tiếng Trung. Theo như thống kê từ năm 2017 thì số lượng người sử dung tiếng Trung đã vượt qua con số 100 triệu. Cho thấy mức độ lan tỏa của tiếng Trung rất nhanh và có xu hướng rộng khắp trên toàn thế giới. Trong các trường Đại học ở Mỹ, tiếng Trung đã dược đưa vào chương trình giảng dạy như một ngôn ngữ mới thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ.

Học tiếng Trung có tương lai không

Học tiếng Trung là một khoản đầu tư không bao giờ lỗ.

Hiện nay Trung Quốc đang là nước có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Kinh tế Trung Quốc ngày càng phát triển vươn mình ra thế giới. Trung Quốc cũng là công xưởng của thế giới, các nhà máy xí nghiệp của Trung Quốc mọc lên khắp nơi, đem đến cơ hội việc làm cho rất nhiều người. Cùng với đó nền văn hóa Trung Hoa truyền thống có lịch sử lâu đời hơn 5000 năm, được xem là cái nôi của văn hóa nhân loại cũng góp phần thu hút đông đảo số lượng người học tiếng Trung.

Do đó, những người đã và đang học tiếng Trung sẽ có lợi thế rất lớn trong việc phát triển sự nghiệp tương lai với mức lương cao hơn, dễ dàng thăng tiến hơn so với các đồng nghiệp không biết sử dụng tiếng Trung, được sếp trọng dụng hơn,... Các công ty ở Việt Nam hiện nay chủ yếu có vốn đầu tư của Trung Quốc. Mặt khác, nếu như bạn là một người không muốn đi làm thuê, thì việc tự kinh doanh bằng các mặt hàng của Trung Quốc cũng rất dễ dàng khi bạn biết tiếng. Bạn có thể tự mình đi sang lấy các mặt hàng Quảng Châu đa dạng, phong phú, chất lượng và giá thành rẻ mà không mất thêm phí cho người trung gian. 

Việt Nam cũng là một trong những nước có số lượng lớn người học tập và sử dụng tiếng Trung. Người Việt Nam học tiếng Trung thường sẽ có lợi thế hơn so với các nước khác, đặc biệt là các nước châu Mĩ, châu Âu. Xét về yếu tố địa lí thì Việt Nam là nước láng giềng với Trung Quốc do đó cơ hội giao lưu tiếp xúc với tiếng Trung của người Việt Nam rất nhiều, ngoài ra còn thêm một số yếu tố văn hóa giữa hai nước có nhiều nét tương đồng, trong đó có rất nhiều nét văn hóa truyền thống Trung Hoa được du nhập vào Việt Nam. Người Việt Nam tiếp xúc rất sớm với tiếng Trung thông qua phim ảnh, chắc hẳn đã có rất nhiều người đã từng lớn lên với các bộ phim bất hủ đi cùng năm tháng như Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách, Thiên Long Bát Bộ, Thần Điêu Đại Hiệp,... Cách phát âm của tiếng Trung cũng khá giống tiếng Việt, đều là ngôn ngữ có thanh điệu, ngoài ra trong tiếng Việt cũng có một lượng lớn các âm Hán Việt(chiếm gần 80%) đây là một thuận lợi lớn cho chúng ta khi học tiếng Trung. Hơn nữa, cách sắp xếp câu tiếng Trung và tiếng Việt rất giống nhau, đều là cấu trúc S+V+O do đó việc học ngữ pháp tiếng Trung đối với người Việt Nam không quá khó.

Học tiếng Trung tìm hiểu nền văn hóa trung hoa

Phong cảnh và ẩm thực Trung Quốc rất độc đáo và đặc sắc

Trung Quốc cũng có rất nhiều phong cảnh đẹp và nổi tiếng như Vạn Lí Trường Thành, Cố cung, Phượng Hoàng cổ trấn, Hàng Châu, lăng mộ Tần Thủy Hoàng,... Nếu biết tiếng bạn có thể tự mình đi du lịch mà không cần đến hướng dẫn viên du lịch hay phải đi theo tour. Ngoài cảnh đẹp ra thì ẩm thực Trung Hoa cũng không kém phần đặc sắc, nếu như có cơ hội đến Trung Quốc thì bạn đừng nên bỏ qua việc thưởng thức những món ăn thơm ngon đặc sắc ấy nhé. (◕‿-)

Việc học tiếng Trung mang lại nhiều lợi ích như vậy, tại sao chúng ta không bắt đầu với các khóa học bổ ích nhỉ?

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm