Nếu các mẹ nghĩ tiếng Anh, Pháp, Đức mới là nhất thì Jeff Bezos - nhà sáng lập của trang thương mại điện tử Amazon lừng lẫy thế giới sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng vì họ dạy con cái học tiếng Hoa từ khi các con còn rất nhỏ. Vậy các mẹ hãy tham khảo cách vui học tiếng Hoa ở Bình Tân cho trẻ sau đây nhé!

1. Vui học tiếng Hoa ở Bình Tân bằng phương pháp: Học mà chơi

Phần lớn trẻ em đều không thể tập trung ngồi học trong một thời gian dài. Đó cũng là lý do tại sao các bậc phụ huynh không thể nào dạy con mình tại nhà bằng cách ngồi vào bàn học cả tiếng đồng hồ được.

Vì thế tại TTNN Phước Quang tổ chức các lớp vui học tiếng Hoa ở Bình Tân luôn lấy niềm vui cho trẻ làm động lực học tập. Mỗi buổi học là những khoảnh khắc trẻ mong chờ hơn cả bởi những kiến thức mới mẻ được lồng ghép qua các trò chơi như tráo thẻ, đóng vai các nhân vật trong kịch bản của giáo viên, xem những bộ phim hoạt hình ngắn, nghe những bài hát đơn giản…

Trẻ em sẽ rất tự nhiên học mọi thứ xung quanh chúng không cần đến sự can thiệp của người lớn. Chúng làm được điều này thông qua những trải nghiệm trò chơi và mắc rất nhiều lỗi trong quá trình đó. Để giúp con bạn thẳng tiến với việc học tiếng Hoa, hãy cho chúng chơi với ngôn ngữ.

Vui học tiếng Hoa

Trẻ em sẽ học tốt hơn nhờ các lớp vui học tiếng Hoa ở Bình Tân Phước Quang

Ở nhà, hãy thử chơi trò diện đồ, trốn tìm và những trò chơi phổ biến khác bằng tiếng Hoa. Nói cách khác, hãy để chúng học tiếng Hoa theo cùng cái cách mà chúng học ngôn ngữ đầu tiên.

Tâm lý trẻ con thích những thứ lộn xộn, chúng thích cắt dán, sơn, gắn keo và nấu nướng mọi thứ. Vì thế, hãy khuyến khích chúng thực hiện các hoạt động đó bằng tiếng Hoa. Các hoạt động này không nhất thiết phải về chủ đề tiếng Hoa nhưng ta nên sử dụng tiếng Hoa để giao tiếp với trẻ, giúp trẻ hoàn thành nhiệm vụ hoặc hoạt động đó.

2. Vui học tiếng Hoa ở Bình Tân bằng cách để trẻ chủ động giao tiếp

Thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt chước nhất trong khi học ngoại ngữ. Và khi bắt đầu nói được đó chính là lúc trẻ từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Hoa. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp tiếng Hoa đối với nhiều thế hệ đi trước.

Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nói, các em cũng cần phải phát âm chuẩn. Nếu học ngoại ngữ cho trẻ em ngay từ nhỏ đã phát âm không chuẩn sẽ rất khó sửa sau này. Một cách hạn chế việc dạy tiếng Hoa cho trẻ em phát âm không chuẩn là tăng cường cho trẻ nghe các chương trình của người bản xứ, nghe các băng đĩa dạy phát âm,…

Tiếng Hoa trẻ em ở Bình Tân

Vui học tiếng Hoa ở Bình Tân để trẻ chủ động tiếp thu ngôn ngữ mới

Đối với trẻ em, bắt chước là kỹ năng trẻ thực hiện rất nhanh và bắt chước rất tài. Điều này giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản. Vì vậy, hạn chế việc ép trẻ học ngữ pháp theo quy củ mà hãy giúp trẻ bắt chước cách sử dụng ngữ pháp của người lớn.

Tuy nhiên, bắt chước vẫn có những điểm hạn chế khi trẻ bắt chước các hành vi, thói quen không tốt trong việc học tiếng Hoa cũng như cuộc sống hàng ngày. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để các em tự xác định và hành động phù hợp. Từ đó giúp phát triển kỹ năng phát âm của trẻ chuẩn dần như người bản xứ.

Khi tham gia lớp vui học tiếng Hoa ở Bình Tân tại trung tâm ngoại ngữ Phước Quang các em nhỏ sẽ được chủ động giao tiếp Hoa với các bạn và thầy cô trong lớp thông qua các trò chơi thú vị, kích thích khả năng và ngôn ngữ của trẻ phát triển tốt nhất.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm