Tiếng Trung đã, đang là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và được nhiều bạn trẻ đầu tư học. Học tiếng Trung cấp tốc ở HCM thành thạo là việc mà bao người Việt mong muốn nhưng không phải ai cũng thành công. Bạn đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để học tiếng Trung nhưng kết quả không như mong muốn. Hãy cùng TTNN Phước Quang tìm hiểu việc thất bạn khi học tiếng Trung cấp tốc ở HCM - Lý do vì đâu nhé.

1. Mục tiêu học tiếng Trung cấp tốc không rõ ràng

Không chỉ việc học tiếng Trung cấp tốc ở HCM mà khi làm bất cứ việc gì bạn cũng cần có mục tiêu rõ ràng. Chỉ khi bạn thấy được tầm quan trọng của ngôn ngữ này bạn mới có động lực và quyết tâm học nó.

Bạn không thể theo đuổi những thứ mơ hồ mà bạn không biết nó là gì. Vì vậy, khi bắt đầu học tiếng Trung bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng nhu cầu học của mình là gì. Vì vậy cần có mục tiêu rõ ràng cho việc học để những khi bạn chán nản hãy nhìn vào mục tiêu ban đầu của bản thân để vực lại tinh thần và tiếp tục phấn đấu vì mục tiêu của bản thân.

2. Học lý thuyết nhưng không áp dụng thường xuyên

Hay nói chính xác là chúng ta học tiếng Trung cấp tốc ở HCM nhưng không luyện tập thường xuyên. Nhiều bạn học tiếng Trung với cách học truyền thống học xong để đấy. Hoặc nhiều lúc muốn nói nhưng không có cách nào để sử dụng tiếng Trung.

Luyện nói tiếng Trung thường xuyên giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều

Luyện tập là yếu tố không thể thiếu cho người học tiếng Trung

Hãy tự tạo cho bản thân môi trường giao tiếp tiếng Trung nhiều nhất có thể. Bạn có thể lựa chọn những bộ phim có phụ đề . Xem phim là cách giúp bạn luyện nghe tiếng Trung hay nhất. Phim ảnh cũng sẽ bổ sung cho bạn những câu khẩu ngữ trong sách vở không có. Xem phim nhiều bạn sẽ thấy mình tiến bộ rõ rệt về nhiều kĩ năng như nghe, vốn từ vựng, phản xạ với ngôn từ.

3. Học tiếng Trung cấp tốc ở HCM quá nôn nóng mà đốt cháy giai đoạn

Học tập là một quá trình lâu dài. Tuy nhiên có nhiều người học vì những lý do nhất định nên đã tỏ ra rất nôn nóng khi theo học tiếng Trung hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Có thể vì lý do bắt buộc nhưng các bạn cũng nên biết rằng nôn nóng như vậy sẽ không mang lại được một kết quả xuất sắc hay chí ít là ở mức hài lòng. Vậy hãy học tiếng Trung theo khả năng và thực hiện theo kế hoạch chứ không nên nôn nóng.

4. Học tiếng Trung cấp tốc ở HCM không đúng phương pháp, không có kế hoạch

Bạn thường học ngoại ngữ như thế nào? Học từ mới bằng cách viết đi viết lại? Bổ sung từ mới bằng cách làm đi làm lại những bài tập trong sách giáo khoa? Bạn luyện đề để tăng trình độ ngoại ngữ sao? Nếu đúng như vậy thì thật nhàm chán. Tại sao cứ mãi lặp đi lặp lại những cách học khiến mình nhanh chóng từ bỏ việc học ngoại ngữ như vậy.

Hãy thay đổi cách học nếu bạn đã và đang lựa chọn học tiếng Trung nhé.

  • Thay vì cách viết đi viết lại từ mới, bạn nên đặt câu cho mỗi từ mới, như vậy, sẽ luyện cho bạn cách nhớ cả cụm từ. Mỗi lần học sẽ là những câu mới, không giống nhau khiến người học cảm thấy mới mẻ hơn, thú vị hơn.

  • Mỗi buổi học tại TTNN Phước Quang học viên sẽ được trải nghiệm những phương pháp học tập hoàn toàn vui vẻ. Học viên sẽ được chơi những trò chơi có thưởng có phạt giúp bạn hứng thú với mỗi buổi tới lớp.

Bạn sẽ không thể giao tiếp tiếng Trung thành thạo chỉ trong 1 tháng luyện tập, đơn giản vì nó không thể là sự thực. Mặc dù thiết lập những mục tiêu cao là một điều tốt để hoàn thành mục tiêu của bản thân, nhưng điều này cũng sẽ phản tác dụng và khiến bạn hầu như mất dần đi niềm tin của mình.

Khi không thể đạt được đạt được mục tiêu, bạn sẽ chán nản và từ bỏ nó. Thay vào đó, hãy tập trung vào những mục tiêu mà có thể đạt được và những thành công này cần đi trên một chặng đường dài với tất cả nỗ lực của bạn chứ không thể một sớm một chiều. Sự lạc quan này sẽ làm bạn học tiếng Trung với nhiều đam mê hơn.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm