Lớp Học Tiếng Đài Loan Cho Người Mới Bắt Đầu

Người Đài Loan sử dụng ngôn ngữ nào? Tiếng Đài Loan và tiếng Trung Quốc khác nhau như thế nào? Học tiếng Đài Loan nên thi chứng chỉ gì? Muốn học tiếng Đài Loan thì nên bắt đầu từ đâu? Hôm nay, trung tâm ngoại ngữ Phước Quang sẽ giải đáp thắc mắc trên cho các bạn mới bắt đầu học ngôn ngữ này nhé!

1. Người Đài Loan sử dụng ngôn ngữ nào?

Tiếng Đài Loan là ngôn ngữ lớn nhất được người Đài Loan sử dụng, là một trong ngôn ngữ của Trung Quốc.

Tiếng Trung Quốc là Quốc Ngữ chính của Trung Quốc, hay còn được gọi là tiếng phổ thông, được sử dụng rộng rãi. 

► Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, ở Đài Loan việc sử dụng tiếng phổ thông song song với tiếng Đài Loan có xu hướng tăng, nhất là các bạn trẻ thường xuyên giao tiếp bằng tiếng phổ thông (tiếng Trung Quốc).

 

Lớp học tiếng Đài Loan cho người mới bắt đầu

Bạn nên học tiếng phổ thông trước để dễ dàng tiếp cận tìm hiểu tiếng Đài Loan

2. Sự khác biệt giữa tiếng Đài Loan và tiếng Trung Quốc

Cách nói tiếng Đài Loan gần giống như tiếng Trung Quốc, chỉ khác ở ngữ điệu và cách sử dụng từ, khác biệt rỏ rệt nhất là chữ viết.

  • Về chữ viết: sự khác biệt rỏ rệt nhất là giữa hai ngôn ngữ này là tiếng Trung sử dụng chữ giản thể, còn tiếng Đài Loan sử dụng chữ phồn thể. 

    • Tiếng Trung là tiếng phổ thông sử dụng chữ Giản thể: nếu bạn muốn du học Trung Quốc, làm ăn buôn bán hay làm việc tại các công ty người Trung Quốc thì bạn nên chọn học chữ Giản thể.

    • Tiếng Đài Loan sử dụng chữ Phồn thể: nếu bạn đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan thì bạn nên học chữ Phồn thể, nhưng các trung tâm dạy chữ Phồn thể rất ít. Giải pháp giúp bạn là: trước tiên bạn có thể học từ Giản thể sau đó sử dụng các app học chuyển sang chữ Phồn thể để học cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Ví dụ: 

Chữ Giản thể Phồn thể
Ông nội (Yéyé) 爷爷 爺爺
Học sinh (Xuéshēng) 学生 學生
Nói (Shuō)
Quen biết (Rènshì) 认识 認識

  • Về âm điệu: Tiếng Trung phần lớn phát ra âm bằng, chính vì thế nghe ít cảm xúc cũng như âm điệu hơn. Còn tiếng Đài Loan âm đầu lưỡi hơi yếu và mang nhiều từ ngữ khí, thường có trọng âm ở chữ cuối câu… vì thế có âm điệu và cảm xúc hơn.

► Chính vì sự khác nhau đó cho thấy chữ Phồn thể rất khó so với chữ Giản thể. Lời khuyên cho bạn bắt đầu học tiếng Đài Loan giao tiếp thì bạn nên học chữ Giản thể trước sau đó tìm hiểu chữ Phồn thể thì sẽ dễ dàng hơn.

3. Học tiếng Đài Loan thi chứng chỉ gì?

  • Bạn muốn chứng minh năng lực ngoại ngữ của mình để xin học và xin học bổng tại các trường Đại học Đài Loan.

  • Muốn làm việc tại các công ty Đài Loan ở Việt Nam, hay xin Visa, xuất khẩu lao động, làm việc tại các công ty ở Đài Loan.

>>> Bạn có thế đăng ký thi chứng chỉ TOCFL

>>> Xem thêm: TOCFL là gì? TOCFL có lợi ích gì?

4. Lớp học tiếng Đài Loan cho người mới bắt đầu?

Như chúng ta đã biết, cách nói tiếng Đài Loan gần giống với tiếng phổ thông (tiếng Trung Quốc) chỉ khác ngữ điệu và cách dùng từ, khác biệt rỏ rệt nhất là chữ viết. Cho nên, thường mọi người sẽ chọn học tiếng phổ thông và chữ Giản thể trước, sau đó sẽ tìm hiểu đến chữ Phồn thể. Bên cạnh đó, các trung tâm cũng rất ít mở các lớp học tiếng Đài Loan.

Xuất phát từ thực tiễn học tiếng phổ thông (tiếng Trung Quốc) để dễ dàng tiếp cận tiếng Đài Loan hơn, trung tâm ngoại ngữ Phước Quang xây dựng các lớp học tiếng Trung cho người mới bắt đầu, người muốn học lại tiếng Trung hay người muốn học tiếng Đài Loan.

Lớp học tiếng Đài Loan cho người mới bắt đầu:

  • Lớp học chỉ từ 10-15 học viên, học 3 buổi/tuần, 1.5h/buổi với mức học phí chỉ 800.000đ/ tháng.

  • Học với giảng viên là Thạc Sĩ từng đi du học ở Trung Quốc, Đài Loan, có kinh nghiệm giảng dạy hơn 8 năm, trình độ nghiệp vụ sư phạm giỏi.

  • Phương pháp thực hành giao tiếp ngay trên lớp học giúp học viên có thói quen phản xạ sử dụng tiếng Trung hơn.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký để giữ cho chỗ cho mình đi nào!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm