Bạn đang lưỡng lự chọn một ngoại ngữ phù hợp để học trong thời đại mới? Bạn suy nghĩ có nên học tiếng Trung hay không? Lợi ích của việc học tiếng Trung là gì? Hiện nay, tiếng Trung đang có nhu cầu về nguồn nhân lực khá cao với mức lương vô vùng hấp dẫn. Vì vậy theo học tiếng Trung bạn sẽ không phải lo thất nghiệp. Nhiêu đó thôi chúng ta đã có hứng thú với việc học tiếng Trung đúng không nào. Hãy cùng trung tâm ngoại ngữ Phước Quang xem qua một số lợi ích của việc học tiếng Trung nhé!

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, ngôn ngữ trở thành thứ công cụ bắt buộc phải có đối với bất kỳ ai muốn có cơ hội việc làm tốt. Trong quan niệm của nhiều người, sự lựa chọn hàng đầu khi học ngôn ngữ là tiếng Anh, bở đây là thứ tiếng được sử dụng như ngôn ngữ thứ 2 và là môn ngoại ngữ bắt buộc của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, trên thực tế tiếng Anh không phải là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Theo điều tra gần đây thì ngôn ngữ thông dụng nhất toàn cầu hiện nay là tiếng Trung. Với dân số hơn 1 tỷ người chưa kể cộng đồng người Hoa khổng lồ ở nước ngoài, tiếng Trung đã vượt mặt tiếng Anh về số lượng người sử dụng và nói thành thạo ngôn ngữ này trên thế giới.

Hiện nay, Mỹ đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy và các nước châu Âu đang cân nhắc để làm điều tương tự. Các nhà giàu quý tộc ơ những Quốc gia phát triển này cũng có xu hướng cho các con cháu học tiếng Trung.

1. Tìm hiểu nền văn hóa Trung Quốc

Không thể phủ nhận rằng: Trung Quốc là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Trải dài hơn 5000 năm lịch sử. Trung Quốc thực sự  là một kho tàng kiến thức phong phú đa dạng từ chính trị, văn hóa, xã hội. Khi học tiếng Trung, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa lâu đời.

Học tiếng Trung giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn, thông qua ngữ pháp nguồn gốc của văn hóa ở phía sau các từ ngữ. Với 20% dân số thế giới tại Trung Quốc, điều đó thực sự mang lại nhiều lợi ích để có thể giao tiếp với họ.

Một thực tế không thể thay đổi là Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, cho dù quan hệ hai nước có thăng trầm thế nào, thì việc hiểu sâu về một nước láng giềng khổng lồ là chiến lược lâu dài của Việt Nam.

2. Cơ hội tốt, mở rộng tương lai.

Đối với học sinh, sinh viên biết tiếng Trung bạn có thể đi du học ở Trung Quốc. Khi bạn có chứng chỉ HSK (1 loại chứng chỉ tiếng Trung) bạn có thể xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề.

Ngoài ra, bạn có khả năng, trình độ để cạnh tranh trong các doanh nghiệp với các ứng viên khác và từ đó nhiều cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn.

Học tiếng Trugn để đi du học

Du học tại các trường Trung Quốc, Đài Loan - mang lại nhiều cơ hội cho tương lai

3. Cơ hội việc làm rất lớn

Ở Việt Nam, nếu bạn muốn tìm cho mình một công việc không chỉ mang tính ổn định mà còn có mức lương cao và thăng tiến nhanh chóng thì việc bạn biết tiếng Trung là một lợi thế. Tiếng Trung là tầm quan trọng của các bạn đang tìm và làm việc ở các công ty Việt Nam cũng như nước ngoài nhưng có vốn đầu tư là của Trung Quốc. Bới vì, thị trường kinh tế Trung Quốc đang dần lan rộng đến nước ta và thế giới.

Trung Quốc chính là công xưởng của thế giới, có hệ thống xí nghiệp khổng lổ ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam từ nông thôn đến thành thị rất nhiều với đủ loại ngành nghề từ công nghiệp, may mặc, công nghệ thông tin, sản xuất hàng tiêu dùng,…Từ đó đem lại cơ hội việc làm lớn cho người dân Việt Nam.

Việc làm tiếng Trung

Cơ hội việc làm lớn với nhiều ngành nghề khác nhau.

 4. Dễ dàng học các ngôn ngữ khác

Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến, vì vậy các ngôn ngữ khác như Hàn, Nhật cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ của tiếng Trung. Khi bạn đã biết tiếng Trung rồi thì sang học tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật sẽ đơn giản hơn nhiều, nhất là phần Hán tự.

  • Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ: Hiragana, Katanana, Romaji & Kanji. Kanji chính là “Hán tự”, chữ viết và nghĩa giống chữ Hán đến 90%.

  • Tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”. Hán Hàn chính là âm Hán.

Đó là một số lợi ích bạn sẽ có được nếu học tiếng Trung. Nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy cùng trung tâm ngoại ngữ Phước bắt tay vào hành động đi nhé. Học thêm một ngôn ngữ bạn sẽ tự tin hơn và có nhiều cơ hội hơn.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm