Học tiếng hoa cho trẻ em hay người lớn thì để đạt được hiệu quả cao việc lựa chọn phương pháp học tập, hình thức học tập và địa điểm học tập quyết định một phần rất lớn đến kết quả học tập của người học. Vậy nếu tiếng Hoa trẻ em đang là mối quan tâm lớn của bạn thì hãy tìm hiểu chi tiết câu trả lời trong bài sau nhé.

1. Học tiếng hoa cho trẻ em tại China school

Để dạy trẻ em thành thạo tiếng Hoa rất nhiều bậc cha mẹ đã có quyết định cho con em mình vào học tại các trường China school. Với mong muốn là trẻ sẽ có một môi trường tiếng Hoa hoàn hảo nhất, khi trẻ học tập ở đây sẽ được hòa mình vào một không gian 100% Hoa ngữ. Cũng giống như việc trẻ được sống ngay giữa lòng đất nước Trung Quốc vậy.

Một điều mà ít phụ huynh nhìn thấy đó là các bạn nhỏ sẽ rất khó thích nghi ngay lập tức với môi trường mới mẻ và lạ lẫm của người Hoa, một số ít còn bị áp lực, căng thẳng, chán nản việc học tiếng Hoa khi đột nhiên bị “thả” vào giữa rừng người bất đồng ngôn ngữ. Người khác nói mà mình không hiểu gì thì mình sẽ cảm thấy rất bất an, nhất là những đứa trẻ nhạy cảm.

Lớp tiếng Hoa trẻ em

Học tiếng hoa cho trẻ em tại các trường tiếng Hoa không hiệu quả với 100% trẻ em

Đối với những đứa trẻ đã có vốn tiếng Hoa nhất định rồi thì việc học tại các trường này lại tương đối hiệu quả bởi trẻ có thể tự hiểu được những hội thoại giao tiếp đơn giản, kích thích nhu cầu học hỏi lớn hơn ở trẻ. Làm cho trẻ có thêm hứng thú học tập, giúp việc học tập đạt hiệu quả cao hơn.

2. Học tiếng hoa cho trẻ em bằng hình thức tự học tại nhà

Việc tự học tiếng Hoa tại nhà dưới sự kèm cặp của bố mẹ cũng là lựa chọn của một số gia đình có cha mẹ giỏi tiếng Hoa, hoặc cha mẹ là Hoa kiều.

Với hình thức học tập này cả cha mẹ và trẻ có thể chủ động được thời gian học tập, không mất công di chuyển từ nhà tới nơi học, linh hoạt được thời lượng các buổi học. Tuy nhiên bên cạnh đó hình thức học tập này lại ẩn chứa khá nhiều yếu tố làm giảm hiệu quả học tập của trẻ. Ví dụ đơn giản mà các bậc phụ huynh ai cũng nhận ra đó là dạy con ở nhà con sẽ khó hợp tác hơn dạy ở trên lớp rất nhiều.

Khi dạy tiếng Hoa cho con ở nhà các bạn nhỏ sẽ kém tập trung một cách nghiêm túc, không có không khí học tập như ở trên lớp nên một số trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, không tiếp thu được kiến thức một cách đầy đủ.

Học tiếng Hoa trẻ em tại nhà

Khi trẻ học tại nhà sẽ giảm tính kỷ luật trong học tập

Yếu tố kém hiệu quả nữa của phương pháp dạy học tiếng hoa cho trẻ em này là vấn đề giờ giấc, Nếu như học tại trường hay trung tâm thì vấn đề này được thực hiện một cách nghiêm túc thì khi học ở nhà đây là vấn đề khó đảm bảo nhất. Có thể là con bận hoặc cha mẹ bận ngoài dự kiến. Vì thế học theo hình thức này sẽ không thể có kỷ luật học tập một cách nghiêm túc được.

3. Học tiếng hoa cho trẻ em tại trung tâm ngoại ngữ Phước Quang

Đây là hình thức học tập có ưu thế hơn cả. Bởi lẽ khi học ở trung tâm các bạn sẽ giải quyết được vấn đề giờ giấc, kỷ luật học tập nghiêm ngặt. Môi trường học tập ở đây lại vô cùng thuận lợi cho các bạn nhỏ giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng giao tiếp cộng đồng.

Học tiếng Hoa trẻ em tại trung tâm

Học tiếng Hoa tại trung tâm là lựa chọn sáng suốt để có hiệu quả học tập cao nhất

Tại TTNN Phước Quang ban lãnh đạo luôn sắp xếp các lớp học tiếng Hoa cho trẻ có trình độ đầu vào đồng đều nhau, các bạn nhỏ sẽ không cảm thấy tự ti về trình độ của mình mà tích cực học tập cùng nhau tiến bộ. Các bạn cũng sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghe tiếng Hoa, nói tiếng Hoa… với các bạn cùng trang lứa với mình nên không khí học tập rất sôi nổi và hiệu quả.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm