Mỗi cá nhân khi quyết định đăng ký tham gia học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản đều có câu hỏi rất chung đó là học bao lâu thì có thể giao tiếp thành thạo, lưu loát với người nước ngoài? Vậy câu trả lòi nào chính xác nhất, hãy cùng TTNN Phước Quang tìm hiểu nhé!

1. Bạn cần biết những gì để học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản thành thạo?

Bạn cứ tưởng tượng rằng bạn là 1 người thợ xây mới bước vào nghề và mỗi công trình bạn xây không những phải bỏ ra bao công sức mà còn cần phải có sự chính xác chuẩn mực trong từng bước xây. Chỉ cần sai sót một chút là có khả năng phải làm lại từ đầu!

Học tiếng Hoa cũng vậy. Ngay từ khi bắt đầu bạn phải xác định cho mình những bước chuẩn bị chính xác và cẩn thận nhất. Chỉ có như vậy học tiếng Hoa mới trở nên dễ dàng và hiệu quả. Nếu như bạn còn đang hoang mang khi không biết bắt đầu từ đâu và phương hướng đi như thế nào, vậy thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 bước cơ bản mà hiệu quả để có thể học tốt tiếng Hoa nhất.

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu học tiếng Hoa

Mỗi người học tiếng Hoa với những mục đích khác nhau: học để tìm việc, học để phục vụ kinh doanh, học để phục vụ công tác nghiên cứu, học để đi du học, học để đi tham quan du lịch… Bạn cần xác định rõ mục đích học tiếng Hoa? Bởi có xác định được mục đích học tập mới có quyết tâm vượt khó để đạt tới mục đích. Ngoài ra, việc xác định mục đích học tập còn giúp người học lựa chọn chương trình, giáo trình, nội dung học tập một cách thích hợp.

Tiếng Hoa không khó lắm, nhưng cũng không dễ lắm, càng không thể đọc thông, viết thạo, nói lưu loát trong một vài tuần. Vì vậy, kiên trì đi tới tận cùng việc học tiếng Hoa không phải là yếu tố cần đối với người học.

Ví dụ như: Học để nghiên cứu văn học cổ Trung Quốc hoặc Việt Nam, học để làm ăn buôn bán với người Đài Loan… thì không thể không học chữ phồn thể. Học để làm giảng viên thì phải học môn “phương pháp giảng dạy tiếng Hoa”. Học để làm phiên dịch nhất thiết phải học lý luận dịch và thực hành dịch…

Học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản

Xác định rõ mục tiêu học tiếng Hoa cơ bản giao tiếp vô cùng quan trọng với người học!

Bước 2: Học tiếng Hoa – học những gì?

Muốn học tiếng Hoa đến nơi đến chốn, muốn giao tiếp tiếng Hoa có hiệu quả thì nội dung học tập phải toàn diện và có hệ thống. Cụ thể là những nội dung sau đây:

  • Các yếu tố tạo nên ngôn ngữ: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, chữ Hán

  • Kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết

  • Kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ: Là kỹ năng dùng tiếng Hoa giao tiếp. Khi chúng ta nói hoặc viết thường chú ý đến hai điều: tính chính xác và tính hiệu quả

  • Những tri thức văn hóa liên quan: Học tiếng Hoa không thể không có những hiểu biết nhất định về nền văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là văn hóa giao tiếp

2. Học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản trong bao lâu thì thành thạo?

Thời gian cần có để thành thạo, lưu loát tiếng Hoa thường là từ 3 đến 4 tháng. Tuy nhiên trên thực tế thì còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố để có thể giúp bạn thành thạo tiếng Hoa nhanh hay chậm.

Nếu bạn tham gia học tiếng Hoa cơ bản giao tiếp tại trung tâm uy tín thì giáo viên có thể truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu nhất, giúp bạn ứng dụng thực tế nhanh hơn thông qua những buổi tương tác trực tiếp. Tại Trung tâm ngoại ngữ Phước Quang hầu hết các bạn học viên đều có thể tiếp thu kiến thức thông qua các bài học trải nghiệm thực tế. Vì vậy họ đều thành thạo tiếng Hoa chỉ trong thời gian ngắn.

Học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản

Hãy cùng Phước Quang học tiếng Hoa giao tiếp cơ bản thành thạo trong thời gian ngắn nhất!

Nếu bạn coi việc học tiếng Hoa là số 1, bạn sẽ ưu tiên dành thời gian nhiều hơn cho việc học. Nếu bạn dành thời gian nhiều hơn, ưu tiên cho tiếng Hoa nhiều hơn, bạn càng nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đặt ra khi bạn quyết tâm học tiếng Hoa cùng đội ngũ giáo viên tại TTNN Phước Quang.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm