Để học nói tiếng Hoa cấp tốc thành thạo thì một tuần nên học bao nhiêu buổi là hợp lý? Nên học mỗi ngày hay có một lịch trình riêng tùy từng bạn, cùng tìm hiểu để học tiếng Hoa hiệu quả bạn nhé!

Học tiếng Hoa cấp tốc bao nhiêu buổi một tuần là hợp lý

Lịch trình học nói tiếng Hoa cấp tốc thành thạo như thế nào là tốt?

1. Học nói tiếng Hoa cấp tốc bao nhiêu buổi 1 tuần là hợp lý?

Việc học nói tiếng Hoa trong thời gian cấp tốc không khó, quan trọng là bạn nên sắp xếp thời gian học tập phù hợp và hiệu quả cho mình. Câu hỏi đặt ra là “Học nói tiếng Hoa cấp tốc bao nhiêu buổi 1 tuần là hợp lý?”.

Thực ra, không cần phải dành quá nhiều thời gian để tập trung vào luyện tập nói tiếng Hoa bởi trung bình bạn chỉ nên học nói 1 tuần 3 buổi tại trung tâm. Chỉ cần dành 1,5 giờ luyện nói vào các ngày 2,4,6 hoặc 3,5,7 tại trung tâm, trung bình một tuần bạn sẽ có 4,5 tiếng để học tại lớp. Đó là khoảng thời gian lý tưởng vì chúng sẽ giúp bạn tăng dần khả năng lên từng ngày. Thời gian còn lại, nên dành để tự học, tự ôn luyện tại nhà. Học hát, xem phim hoặc đi du lịch cũng là cách hiệu quả để tăng khả năng nói lên từng ngày.

Thêm lời khuyên nữa là các bạn nên áp dụng vốn kiến thức đã được học tại lớp vào thực tế đời sống để lý thuyết được đi đôi với thực hành. Chẳng hạn như học nhóm với bạn bè để trò chuyện với nhau bằng tiếng Hoa hay ra những công viên để giao tiếp với người bản xứ. Nếu biết cách sắp xếp thời gian học tập hợp lý thì việc học nói sẽ không còn quá nhiều áp lực với bạn nữa.

Mỗi ngày dành thời gian học 10 từ mới, 15 câu giao tiếp trong 1 ngày, tìm hiểu thêm về 345 câu khẩu ngữ tiếng Hán. Hãy luyện nói đều đặn trên lớp, tự học tại nhà và kết hợp cả giải trí lành mạnh. Như vậy, chỉ từ khoảng 3-6 tháng duy trì thời gian học tập, bạn sẽ bất ngờ về khả năng nói của mình cho mà xem.

Học tiếng Hoa cấp tốc cùng bạn bè - tăng khả năng nói nhanh hơn

Học nói tiếng Hoa cấp tốc cùng bạn bè sẽ giúp bạn nhanh tăng khả năng nói hơn

2. Lưu ý khi học nói tiếng Hoa cấp tốc bạn cần biết

Đầu tiên, phát âm tiếng Hoa khó rất nhiều so với các ngôn ngữ khác đặc biệt là đối với người Việt. Bởi người học rất dễ nhầm lẫn khi phát âm vì có những âm rất giống nhau và khó phân biệt như  z, s, c... Do đó, khi mới bắt đầu tập nói tiếng Hoa, bạn phải tập nói đúng và phát âm chuẩn các âm để bắt đầu “chuẩn” cho những bài nói khó hơn. Bạn có thể tham khảo các tài liệu từ Sách Giáo Khoa, băng đĩa hoặc qua các phần mềm trên điện thoại.

Chú ý, luyện tập đều đặn mỗi ngày, khi đến lớp cố gắng phát âm lớn để giáo viên điều chỉnh giúp bạn, thêm vào đó, học cách phát âm từ những người Hoa nổi tiếng mình yêu thích sẽ giúp bạn nhanh chóng nói chuẩn và lưu loát.

Bên cạnh đó, khi học nói tiếng Hoa cấp tốc thì việc chú trọng và ngữ điệu và các sắc thái khi nói là vô cùng quan trọng. Chú ý điều khiển tốc độ nói vừa phải, có nhấn nhá, có điểm dừng điểm kéo giữ tiết tấu khi nói. Như thế sẽ giúp câu nói rõ ràng và mọi người dễ hiểu hơn.

Bạn thấy đấy, luyện tập nói một ngôn ngữ đã khó, học tiếng Hoa lại càng khó hơn. Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian luyện nói một cách hợp lý, luyện nói một cách chính xác và có những người bạn, thầy cô có kinh nghiệm đồng hành bên mình. Đó là lý do vì sao bạn nên đến học tại Trung tâm Ngoại ngữ Phước Quang.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm