Có rất nhiều lý do khiến chúng ta sợ hãi khi bắt đầu học ngoại ngữ và đặc biệt là tiếng Hoa. Lý do quan trọng nhất mà ai cũng gặp phải đó là sự tự ti, thiếu tin tưởng vào năng lực bản thân. Dù lý do của bạn là gì, bài viết sau đây cũng sẽ giúp bạn tìm được giải pháp đánh bại nỗi sợ học tiếng Hoa ngay hôm nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao bạn sợ học tiếng Hoa?

1. Ngại nói

Đối với một người luôn mang trong mình nỗi sợ, nghĩ mình không tiếp thu được ngôn ngữ mới, kể cả tiếng Hoa thì lúc nào cũng cảm thấy tự ti, không dám nói trước đám đông, không giao tiếp được với người bản địa vì sợ rằng mình nói sai và sợ người khác cười.

2. Chữ Hán rất khó học?

Mới nhìn vào bảng chữ cái tiếng Hoa thôi là bạn đã cảm thấy lo lắng, sợ mình không học được vì nghĩ chữ Hán rất phức tạp và rất khó học. Trên thực tế, cách viết chữ Hán không khó, vì là chữ tượng hình được mô phòng từ các sự vật, sự việc trong đời sống hằng ngày nên việc ghi nhớ chúng cũng rất khá dễ đấy.

>>> Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn học chữ Hán nhanh và dễ nhớ

 

Giải pháp đánh bại nỗi sợ học tiếng Hoa - học chữ Hán qua hình ảnh thực tế

Giải pháp đánh bại nỗi sợ học tiếng Hoa!

1. Học tủ một số mẫu câu giao tiếp

Thường thì các bạn trẻ ngày nay học tiếng Hoa theo cách lắp ráp câu với vốn từ vựng của mình và cách này sẽ không mang lại hiệu quả tốt trong thực tế giao tiếp. Bạn hãy nên học tủ những câu giao tiếp mà người bản địa thường sử dụng, từ đó giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp và tự tin hơn.

2. Sử dụng câu chào & tạm biệt thật tốt

Lời chào là phương tiện tình cảm mở đầu cho việc làm quen với người lạ, một lời chào thân thiện đầy tự tin sẽ giúp bạn có được cuộc trò chuyện vui vẻ hơn và đặc biệt điều này giúp bạn quên đi nỗi sợ nói tiếng Hoa tron giao tiếp. Đừng quên câu tạm biệt 

3. Luyện nói thường xuyên

Muốn học ngoại ngữ giỏi thì bắt buộc bạn phải luyện nói thường xuyên. Bạn có thể luyện nói cùng với một người bạn Trung Quốc hay có thể tự luyện nói ở nhà bằng cách ghi âm. Cách học này giúp bạn tự đánh giá được khă năng của bản thân, ghi âm xong nghe lại thấy ghê quá thì biết mình còn yếu phần nào, cần cố gắng hơn nữa. Sau nhiều lần như thế, bạn thấy trình độ của mình tăng lên => vui => có động lực học tiếng Hoa hơn => học tiếp. 

4. Tìm người bạn cùng đồng hành

Yếu tố gây ảnh hưởng quan trọng đến tâm lý của bạn là học cùng một người chỉ biết phê bình, chỉ trích những lỗi sai mà bạn gặp phải. Hãy tìm cho mình một nhóm bạn hoặc một người bạn thực thụ, cùng học và bổ trợ cho nhau để cũng nhau chinh phục được tiếng Hoa trong thời gian ngắn nhất.

 

Chúc các bạn thành công!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm