Với mỗi một ngôn ngữ đều có những phương pháp dạy học nhất định để đem lại hiệu quả cao nhất cho người học. Dạy tiếng Hoa giao tiếp cũng vậy, để truyền đạt tới học viên một cách hiệu quả nhất người giáo viên cũng có những phương pháp dạy nhất định giúp cho người học có thể thành thạo tiếng hoa trong thời gian ngắn.

1. Dạy tiếng Hoa giao tiếp luôn dạy phiên âm và chú ý các thanh

Muốn học tốt được tiếng Hoa, điều đầu tiên là phải nắm thật chắc phiên âm, vì nắm vững phiên âm đồng nghĩa với việc mình có thể phát âm chuẩn hơn, và như thế thì khi giao tiếp, bạn sẽ thấy mình thật tự tin và nói hay hơn rất nhiều. Ngoài ra việc học tốt phiên âm khi mới bắt đầu vào học cũng góp phần không nhỏ trong việc luyện chữ hán của các bạn sau này, vì có như thế thì bạn mới không viết nhầm, lộn xộn chữ.

Bảng chữ cái tiếng Hoa và cách phát âm

Học tiếng Hoa dễ dàng hơn với bảng chữ cái phiên âm

2. Giao tiếp thật nhiều bằng tiếng Hoa qua các chủ đề

Cách này có lẽ là thông dụng với các bạn đang du học tại Trung Quốc hơn. Nếu như các bạn đã có điều kiện được học tập và sinh sống tại Trung Quốc thì hãy tận dụng triệt để cơ hội của mình để giao lưu thật nhiều với người Trung Quốc nhé. Vì khi bạn biến tiếng Hoa thành ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày của mình thì cũng đồng nghĩa đến một ngày tiếng Hoa sẽ thành câu cửa miệng của bạn khi bạn nghĩ đến một điều gì đấy và nói ra, lúc đó chứng tỏ bạn đã bắt đầu thành công rồi đấy…

Học tiếng Hoa giao tiếp với các phương pháp hiệu quả

Dạy tiếng Hoa giao tiếp qua các chủ đề vừa hấp dẫn vừa dễ hiểu

Nhưng những bạn không có điều kiện để học tập ở Trung Quốc thì cũng đừng buồn, vì các bạn cũng có thể hàng ngày nói chuyện với nhau bằng tiếng Hoa, và như thế thì càng dễ dàng để có thể sửa được những lỗi sai của nhau. Một cách cực kỳ hữu hiệu đấy, chúng mình hãy thử đi nhé!

3. Dạy tiếng Hoa giao tiếp qua bài hát nổi tiếng

Nếu như đã yêu thích tiếng Hoa thì chắc chắn rằng các bạn cũng sẽ yêu thích nhạc Hoa nhỉ. Nhưng không chỉ nghe không rồi để đấy đâu, nếu muốn giao tiếp tốt tiếng Hoa thì các bạn nên nghe và tập hát theo hướng dẫn của giáo viên, và nếu như có thể thì hãy cố gắng dịch được càng nhiều càng tốt ý nghĩa của những bài hát đó nhé. Nếu không dịch được hết thì cũng nhờ sự trợ giúp của các thầy cô đang dạy bạn ở lớp.

Một mách nhỏ cho những bạn yêu thích nhạc Hoa nè, các bạn có thể lên google và tìm phần mềm nghe nhạc Hoa “Kugou”, đây là một phần mềm khá chuyên dụng để nghe nhạc Hoa, bạn vừa có thể trực tiếp tại đó tìm bài hát và download về, lại có thể vừa nghe vừa ngân nga hát theo (giống karaoke ý), vì chương trình này cho phép hiện lời bài hát mà.

Học tiếng Hoa hiệu quả qua các bài hát

Dạy tiếng Hoa giao tiếp qua các bài hát các bạn sẽ rất nhanh thuộc

4. Dạy tiếng Hoa giao tiếp thông qua đọc báo tiếng Hoa

Mới nghe đến thì có vẻ như rất khó khăn đấy nhỉ, nhưng không hề gì, bạn hãy cố gắng nghe thầy cô hướng dẫn, từ những bài báo hay mẩu chuyện cười đơn giản nhất, vừa có thể thư giãn, lại tăng thêm khả năng đọc hiểu, dần dần từ những bài báo ngắn đến những bài báo dài, rồi một ngày nào đó, bạn sẽ phát hiện ra mình đã biết thêm được thật nhiều chữ Hán. Và khả năng đọc hiểu thì là vô đối, và nhớ là khi đọc báo thì phải có quyển từ điển bên cạnh, từ nào không hiểu tra luôn nhé, nếu chăm chỉ hơn nữa thì hãy cố gắng ghi lại những từ đó vào một cuốn sổ sau khi tra để nhớ được lâu hơn.

Và đừng quên là mỗi ngày bạn nên thực hiện đều các biện pháp trên, cũng như nhớ chăm chỉ tập viết lại những từ mới bạn đã học được qua phim, qua các bài hát, qua báo trong ngày hôm nay, có như thế sau một thời gian mới có thể nghe, nói, đọc thành thạo!

Bạn có thể đến trung tâm dạy tiếng Hoa giao tiếp Phước Quang đăng ký lớp học giao tiếp dành cho mọi trình độ. Trung tâm ngoại ngữ Phước Quang là một trung tâm dạy học tiếng Hoa có uy tín tại TP HCM. Vì thế các bạn sẽ yên tâm hơn khi đăng ký học tiếng Hoa tại đây nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm