Bạn muốn học tiếng Trung thật giỏi nhưng không biết có nên học chữ Hán hay không? Bạn cảm thấy rất phân vân? Cùng trung tâm ngoại ngữ Phước Quang tìm hiểu xem nhé!

Để học giỏi một ngôn ngữ mới, trước hết các bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu học của bản thân, sau đó bạn cần có sự quyết tâm, kiên trì và chăm chỉ học một cách nghiêm túc.

1. Học chữ Hán có khó không?

Chữ Hán là chữ tượng hình có kết cấu và cấu tạo cực kỳ phức tạp, chính vì thế hiện nay nhiều người học tiếng Hoa còn e ngại khi học viết chữ Hán. Một số nước như Trung Quốc, Singapore, Malaysia sử dụng chữ Giản thể của Trung Quốc, trong khi đó số nước như Đài Loan, Hồng Kông, Macau và một thiểu số ở Nam Hàn sử dụng chữ Phồn thể.

Lời khuyên cho các bạn muốn học chữ Phồn thể giỏi và nhanh hơn thì nên học chữ Giản thể trước.

2. Có nên học chữ Hán không?

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết, các bạn hãy tự hỏi lấy bản thân rằng: "Bạn học tiếng Trung để làm gì?"

Nếu như mục đích học tiếng Trung của bạn là để đi du lịch, bàn chuyện làm ăn kinh doanh với đối tác người Trung Quốc hay muốn sang Trung Quốc tự lấy các mặt hàng về kinh doanh, buôn bán (quần áo, giày dép, phụ kiện, điện tử,...) thì bạn nên tập trung chủ yếu vào việc học giao tiếp. Việc dành thời gian học chữ Hán là rất lãng phí.

Còn nếu bạn có dự định đi du học và sinh sống tại Trung Quốc hay muốn tham gia kỳ thi HSK (Hán ngữ quốc tế) thì việc học chữ Hán là điều rất cần thiết. Bạn không thể sống tốt tại Trung Quốc nếu bạn "mù chữ" được, kể cả khi bạn rất giỏi giao tiếp và giỏi chữ phiên âm (pinyin), bởi vì ở Trung Quốc bạn sẽ hiếm khi thấy nó, đặc biệt ở trên các bảng chỉ dẫn hay biển hiệu.

3. Cách học tốt chữ Hán

>>> Xem thêm: 5 Mẹo giúp bạn học chữ Hán nhanh và dễ nhớ

Trước tiên, bạn cần nắm rõ các quy tắc viết và các nét của chữ Hán

Quy tắc 1: Ngang trước sổ sau

Quy tắc 2: Phẩy trước mác sau

Quy tắc 3: Trên trước dưới sau

Quy tắc 4: Trái trước phải sau

Quy tắc 5: Ngoài trước trong sau

Quy tắc 6: Vào trước đóng sau

Quy tắc 7: Giữa trước hai bên sau

Quy tắc 8: Viết nét bao quanh sau cùng

Học các bộ thủ chữ Hán, cách này giúp bạn dễ nhớ và nhận dạng chữ Hán được tốt hơn.

Trước khi muốn học được tốt chữ Hán, bạn cần học tốt phần chữ pinyin, vì để có thể viết được chữ Hán trên bàn phím máy tính hay điện thoại thì bạn nhất định phải biết đến phiên âm của chữ đó. Ngoài cách viết chữ Hán bằng chữ pinyin thì trên bàn phím điện thoại hiện nay còn có 2 chức năng để viết chữ Hán đó là nhập bằng giọng nói hoặc viết chữ tay lên màn hình điện thoại. 

*Bạn không biết học tiếng Hoa ở đâu? Hãy đến ngay trung tâm ngoại ngữ Phước Quang với các khóa học tiếng Hoa giao tiếp từ căn bản đến nâng cao, các lớp tiếng Hoa trẻ em hay lớp tiếng Hoa dành cho người lớn nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm