Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới ra thì nhiều bạn còn trăn trở có nên học thêm ngôn ngữ nào khác không? Nếu học tiếng Trung thì cơ hội việc làm sẽ như thế nào? Vậy hãy cùng Trung tâm ngoại ngữ Phước Quang tìm hiểu xem cơ hội việc làm khi học tiếng Trung trong những năm gần đây nhé!

1. Cơ hội việc làm khi học thêm ngôn ngữ khác ?

Quá trình toàn cầu hóa mạnh mẽ như hiện nay đã khiến cho tiếng Anh mặc dù vẫn là ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới nhưng không còn chiếm vị trí ''độc tôn'' như trước đây. Việc cân nhắc để học thêm một ngoại ngữ khác như tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... sẽ mang lại cho các bạn trẻ thêm nhiều cơ hội tốt để tìm hiểu về những nền văn hóa mới đồng thời có thể tìm kiếm nhiều vị trí công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn như:

  • Biên dịch viên/Phiên dịch viên/Biên tập viên tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Nhà nước hoặc tư nhân

  • Thư ký văn phòng/Trợ lý đối ngoại cho các công ty, liên doanh nước ngoài.

  • Hướng dẫn viên du lịch cho các công ty du lịch, lữ hành; Nhân viên đối ngoại, hợp tác, kinh doanh, xuất nhập khẩu, du lịch với các đối tác nước ngoài.

2. Cơ hội việc làm khi học tiếng Trung

  • Các doanh nghiệp đang ra sức tìm nguồn nhân lực giỏi tiếng Trung

Theo Tổng cục Thống kê Nhà Nước, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt khách mỗi tháng, trung bình hàng năm lượng khách Trung Quốc đạt con số kỷ lục với hơn 5 triệu lượt khách. Với lượng khách du lịch cũng như doanh nhân đến từ Trung Quốc khá ổn định như trong những năm gần đây, các doanh nghiệp có nhu cầu khá lớn về nhân sự sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc.

Cơ hội việc làm khi học tiếng Trung

Việc cân nhắc học tiếng Trung sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt

Việc ký kết các hiệp định thương mại quốc tế cùng với chính sách “mở cửa” của nước ta, đã kéo theo làn sóng đầu tư mạnh mẽ của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp và công ty đa quốc gia trong đó có Trung Quốc đang liên tục vào Việt Nam. Nhiều tập đoàn lớn, công ty, nhà máy, khu công nghiệp đã ráo riết tìm kiếm những nhân sự thông thạo tiếng Trung Quốc đặc biệt là các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên, hay nhân sự cấp quản lý,... Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực tiếng Trung luôn tăng cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không chỉ thiếu hụt về mặt số lượng, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực giỏi tiếng Trung vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu từ thị trường lao động.

 

  • Chương trình học chú trọng vào các kỹ năng giao tiếp thực tế cuộc sống mang lại nhiều cơ hội việc làm.

Việc bạn học một ngoại ngữ nào đó với chương trình kiến thức toàn trên sách vở thì cơ hội kiếm được việc làm xứng đáng với thời gian và công sức bạn học sẽ rất thấp. Vì vậy, dựa trên nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực tiếng Trung như hiện nay trung tâm ngoại ngữ Phước Quang đã xây dựng chương trình học chú trọng vào các kỹ năng giao tiếp thực tế nhằm mang lại nhiều cơ hội tốt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại trung tâm ngoại ngữ Phước Quang thường xuyên khai giảng các khóa học tiếng Trung, với đội ngũ giáo viên có hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Trung, chúng tôi luôn cải tiến, nâng cao các kỹ năng giao tiếp gắn liền với thực tế nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có khả năng thích ứng cao trong thực tế công việc, có kiến thức vững vàng, và các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt trong sử dụng tiếng Trung.

 

Ngoài việc học các kiến thức chuyên môn, học viên còn được học thêm các kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

  • Kỹ năng giao tiếp, đối thoại theo từng chủ đề.

Từ đó, tạo thêm điều kiện để học viên có thể tiếp tục tham gia học tập lên các bậc học cao hơn, thích nghi nhanh chóng với mọi môi trường làm việc, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao tại đơn vị công tác, và đặc biệt là tích lũy được những phẩm chất, kỹ năng nghiệp vụ quan trọng để trở thành các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo trong một lĩnh vực hay ngành nghề trong tương lai gần.

 

Nhu cầu thực tiễn khi học tiếng Trung phổ biến với nhiều ngành nghề và sở thích như:

  • Các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên hay nhân sự quản lý,...

  • Nhân viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên kinh doanh, nhân viên maketing,...

  • Bạn muốn tự mình kinh doanh với các mặt hàng có giá cả hợp lý như: giày dép, quần áo, phụ kiện, điện tử,... không cần qua trung gian phiên dịch nếu bạn giỏi tiếng Trung.

  • Bạn muốn đi du học tại các trường Đại học Trung Quốc

  • Bạn muốn tìm hiểu nền văn hóa Trung Hoa với một chuyến du lịch nhưng không muốn đi theo tour, không cần người phiên dịch.

Dù mục đích học tiếng Trung của bạn là gì thì ngoại ngữ Phước Quang đều có thể giải quyết giúp bạn. Liên hệ trung tâm ngoại ngữ Phước Quang ngay để nhận tư vấn các khóa học phù hợp với mình nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm