Nhu cầu học tiếng Hoa đang ngày càng được lan tỏa rộng rãi do xu hướng của thị trường. Nhưng với một ngôn ngữ mới mang tính chất tượng hình về mặt chữ viết thì việc học là không hề dễ dàng, vậy cần lưu ý gì khi bắt đầu học tiếng Hoa để đạt được hiệu quả? 

1. Xác định mục tiêu học rõ ràng khi bắt đầu học tiếng Hoa

Việc xác định mục tiêu học rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình học tiếng Hoa. Điều cần thiết của bản thân bạn là phải trả lời được câu hỏi "Học tiếng Hoa để làm gì?", câu trả lời sẽ giúp bạn có được chiến lược, hướng đi đúng đắn trong quá trình học để đạt hiệu quả tốt nhất. Với mỗi người, mục đích học sẽ khác nhau.

  • Tăng cơ hội việc làm cho bản thân: xuất khẩu lao động, làm việc tại các công ty có vốn đầu tư Trung Quốc, Đài Loan,...

  • Tăng cơ hội xin học bổng để đi du học tai các trường Đại học Trung Quốc

  • Muốn tìm hiểu nền văn hóa Trung Hoa với các chuyến du lịch ở Trung Quốc

Việc đề ra mục tiêu khi bắt đầu học tiếng Hoa bao gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu dài hạn là mục tiêu cuối cùng mà bạn hướng đến, đó là một quá trình dài phấn đấu mà cái cuối cùng bạn phải đạt được. Mục tiêu ngắn hạn là những dự định của bản thân muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định, bạn phải cố làm từng bước nhỏ để đạt được mục tiêu.

2. Xây dựng nền tảng vững chắc khi mới bắt đầu học tiếng Hoa

Những kiến thức ban đầu là những kiến thức rất quan trọng. Dù học bất kỳ một ngôn ngữ nào đi nữa thì những bước đi đầu tiên đều quyết định đến kết quả sau này.

Bảng phiên âm chữ cái tiếng Hoa

Đối với tiếng Hoa, việc nắm chắc cách phát âm là bước khởi đầu thành công của bạn.

3. Luyện tập thường xuyên

Dân gian mình có câu "Học đi đôi với hành", việc bạn học tiếng Hoa cũng không ngoại lệ, dù bạn giỏi trên sách vở bao nhiêu mà bạn không có thực hành thì cũng bỏ đi. Vì vậy, hãy mang những kiến thức học được ra luyện tập đều đặn và thường xuyên. Luyện tập ở đây phải chủ động, vì những gì bạn chủ động làm và học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn rất nhiều.

Bạn có thể tìm một người Trung Quốc đang sinh sống ở Việt Nam làm quen để trau dồi kiến thức, lúc đầu bạn có thể không hiểu nhưng bạn hãy lắng nghe cách phát âm của họ để học hỏi nhé!

Luyện nghe tiếng Hoa cho người mới bắt đầu

Bạn có thể vừa xem phim vừa học tiếng Hoa, vừa nghe nhạc vừa học tiếng Hoa,... nhớ là note lại các từ mới để tìm hiểu và học nhé! Vậy, bạn có thể học tiếng Hoa mọi lúc, mọi nơi mà không phải gò bó trên sách vở.

4. Nghiêm túc theo học một khóa học tiếng Hoa uy tín

Sau khi đã xác định được mục tiêu học tập của mình. Bạn hãy tìm cho mình một trung tâm dạy tiếng Hoa uy tín hoặc khóa học tiếng Hoa online thực sự chất lượng.

Điều cần thiết nhất đó là khóa học đó phải phù hợp với khả năng của bạn. Nếu bạn mới ở trình độ bắt đầu thì không nên vội đăng kí chương trình nâng cao. Tốt nhất, bạn hãy tìm đến những trung tâm có đợt kiểm tra mức độ đầu vào nghiêm túc. Những giáo viên kinh nghiệm và có trình độ cao sẽ tư vấn cho bạn lớp học nào sẽ là thích hợp nhất.

Nếu bạn mới bắt đầu học thì nên đăng ký khóa học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu tại trung tâm ngoại ngữ Phước Quang ngay nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm