Trẻ em khi còn rất nhỏ thì bố mẹ có thể định hướng học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi theo vốn ngôn ngữ sẵn có. Tuy nhiên khi đã đủ nhận thức và đi học văn hóa thì cha mẹ nên cho con học tập tiếng Hoa ở môi trường mới có bạn bè và thầy cô cùng hướng dẫn và luyện tập để con có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Lợi ích của việc bố mẹ dạy học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi

Việc giúp trẻ làm quen với tiếng Hoa ngay từ đầu đã có sự định hướng từ phía bố mẹ. Khi trẻ mới tập nói bố mẹ đã truyền đạt cho con tình yêu với ngôn ngữ thì khi cha mẹ dùng tiếng Hoa để giao tiếp với con, dù chỉ là những câu đơn giản trong đời sống hàng ngày, trẻ sẽ thấy tiếng Hoa trở nên gần gũi và thiết thực hơn.

Trẻ sẽ cảm thấy tiếng Hoa như một phần của đời sống và từ đó, trẻ sẽ tự tin hơn trong việc dùng tiếng Hoa để diễn đạt ý kiến, giao tiếp trong nhiều trường hợp, tình huống và hoàn cảnh khác nhau. Việc dùng tiếng Hoa để giao tiếp cũng sẽ giúp trẻ rèn tư duy trực tiếp bằng tiếng Hoa

Vì trẻ được tiếp xúc thường xuyên với cha mẹ mỗi ngày, nên chỉ cần 1 vài lần cha mẹ nói một câu tiếng Hoa trong một tình huống cụ thể nào đó là trẻ đã có khả năng học tập bắt chước và sử dụng theo.

Hơn nữa, quá trình dạy tiếng Hoa cho con là một trải nghiệm đầy thú vị cho cả cha mẹ và trẻ. Khi cha mẹ nói chuyện để dạy con qua việc tương tác với con trong đời sống hàng ngày, con sẽ học một cách có ý nghĩa hơn rất nhiều so với học tiếng Hoa ở nơi khác, môi trường khác. Hơn nữa quá trình dạy con cũng là cơ hội tuyệt vời để cha mẹ tự nâng cao khả năng phát âm nói riêng và kĩ năng tiếng Hoa nói chung của mình.

Khi trẻ từ 7 tuổi trở lên cha mẹ nên cho trẻ tham gia học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi tại trung tâm có uy tín để trẻ được tìm hiểu, tiếp thu tiếng Hoa ở mức chuyên sâu hơn. Lúc này cha mẹ sẽ đóng vai trò hỗ trợ con học tiếng Hoa ở nhà để con có thể nâng cao, rèn luyện ngôn ngữ thứ 2 một cách thuần thục.

Vai trò của bố mẹ trong việc học tiếng Hoa của con

Như vậy vai trò của bố mẹ trong việc dạy tiếng Hoa cho con luôn cần thiết. Chỉ có điều mỗi giai đoạn sẽ giữ một vị trí khác nhau.

2. Mặt trái của việc lựa chọn tự dạy học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi

Khi trẻ 7 - 8 tuổi thì bố mẹ sẽ đóng vai trò là người hỗ trợ, giúp con rèn luyện tiếng Hoa một cách thuần thục tại nhà. Nói như vậy nghĩa là lúc này nếu bố mẹ giữ vai trò trụ cột để dạy học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi thì sẽ khó có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Lúc này trẻ nên được học tại các trung tâm, được các thầy cô giáo truyền đạt kiến thức một cách bài bản, khoa học, có thực hành, đối thoại, có kiểm tra chất lượng định kỳ thì chất lượng học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi mới có thể ở mức cao nhất.

Có nhiều bố mẹ nói là bản thân thành thạo tiếng Hoa thì có thể tự dạy cho con ở nhà mà không cần đến lớp. Tuy nhiên bằng cách này trẻ sẽ rất kém trong kiến thức về ngữ pháp tiếng Hoa, trẻ không có cơ hội trao đổi, học hỏi từ bạn bè. Không được tham gia các khóa kiểm tra đánh giá chất lượng vì thế trẻ sẽ tự hài lòng với kết quả của mình, không có ý chí phấn đấu.

Vậy song song với việc dạy con tại nhà thì phụ huynh nên cho con học tiếng Hoa cơ bản thiếu nhi tại TTNN Phước Quang để con có thể phát triển một cách toàn diện hơn trong học tập tiếng Hoa.

 

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm