Đã rất nhiều lần bạn đặt ra mục tiêu học tiếng Hoa cho bản thân nhưng lại từ bỏ giữa chừng? Bạn nhàm chán với việc học theo các tài liệu, giáo trình không mấy thú vị kia? Vì thế, bạn nên dành chút thời gian đọc bài viết dưới đây để biết được 5 bí quyết xây dựng động lực học tiếng Hoa là gì nhé!

Tôi dám khẳng định một thực tế rằng, bạn đã không dưới một lần có động lực mạnh mẽ với việc học tiếng Hoa như:

  • Sau khi biết được vị trí mà bạn muốn ứng tuyển yêu cầu bạn biết tiếng Hoa.

  • Mặc dù, công việc bạn không bắt buộc biết tiếng Hoa nhưng đồng nghiệp của bạn ai ai cũng biết tiếng Hoa, họ được sếp coi trọng hơn, được thăng tiến nhanh hơn.

  • Sau khi gặp một người bạn Trung Quốc trên đường nhưng ậm ừ không biết nói như thế nào.

Có rất nhiều lý do để bạn có thêm động lực học tiếng Hoa nhưng việc áp dụng vào thực tế thì không hề dễ dàng, hứng thú đó có thể kéo dài trong bao lâu? Có thể là 3 tháng, 3 tuần hay thậm chỉ 3 ngày sau khi vật lộn với đóng tài liệu dày cộm thì bạn đã muốn từ bỏ.

5 Bí quyết xây dựng động lực học tiếng Hoa

5 Bí quyết xây dựng động lực học tiếng Hoa

1. Học tiếng Hoa bằng sở thích cá nhân.

Việc học sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn biết kết hợp giữa việc học và chơi một cách khoa học. Mỗi ngày, ngoài việc ngồi vào bàn học, thì bạn có thể vừa học vừa giải trí với các sở thích cá nhân để tạo thêm hứng thú học tiếng Hoa như: nghe nhạc, xem phim, đọc những status thần tượng Trung Quốc.

Trong quá trình này, bạn nên note lại những từ không hiểu để tìm hiểu và học, việc này giúp bạn tích lũy được vốn từ vựng kha khá đấy. 

2. Nghỉ ngơi đúng lúc và quay trở lại việc học tiếng Hoa đúng thời điểm.

Trong thời gian đầu, thường thì bạn có động lực mạnh mẽ và sẽ dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Hoa hơn. Nhưng nếu bạn không có một kế hoạch rõ ràng cho việc học thì sẽ rất dễ chán nản và muốn từ bỏ. Bạn nên lập thời khóa biểu cho việc học tiếng Hoa, điều này giúp cho bạn có thói quen, kỷ luật trong thời gian học hơn và mang đến hiệu quả hơn.

Nếu như bạn đang mệt mỏi, bận rộn muốn nghỉ ngơi thì bạn nên cố gắng quay trở lại việc học ngay ngày hôm sau để đảm bảo tiến độ và luôn giữ được động lực học tiếng Hoa.

3. Luyện tập thường xuyên với người bạn Trung Quốc.

Trong thực tế, việc học ngoại ngữ tốt là bạn nên có môi trường thực hành giao tiếp tốt và thường xuyên. Vì vậy, bạn nên tìm một người bạn Trung Quốc để giao lưu trò chuyện, việc làm này không chỉ giúp bạn có thêm một người bạn mới mà còn nâng cao trình độ sử dụng tiếng Hoa của mình, đặc biệt là 2 kỹ năng nghe - nói.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Wechat hay còn được gọi là Weixin mà ở Trung Quốc người ta rất ưa chuộng để kết bạn, ứng dụng này không chỉ có thể nhắn tin mà còn có thể gọi bằng video call.

4. Không nên gây áp lực cho bản thân vào việc học tiếng Hoa.

Trong quá trình học, bạn không nên cố nhồi nhét nhiều kiến thức vào cùng lúc mà hãy "tích tiểu thành đại", mỗi ngày học một ít, nắm chắc kiến thức căn bản để xây dựng nền tảng tiếng Hoa vững chắc (phiên âm, từ vựng, ngữ pháp căn bản). Từ đó, việc học nâng cao lên là điều rất dễ dàng và hiệu quả hơn.

5. Hãy sử dụng tiếng Hoa nhiều nhất có thể.

Hãy để tiếng Hoa trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Điều này thực sự rất dễ: cài ngôn ngữ tiếng Hoa cho điện thoại, máy tính của bạn, tạo nhóm chat để giao lưu trò chuyện với bạn bè đang cùng học tiếng Hoa, hay chỉ đường cho vị du khách đang đi du lịch,...

Sử dụng tiếng Hoa từ những điều nhỏ nhất cũng có thể đem đến động lực cho việc học của bạn. 

Nếu bạn ghi nhớ một vài từ trong list từ vựng của mình và sau đó bạn bắt gặp chúng trong một bộ phim hoặc một bài viết, bạn sẽ muốn học thêm nhiều từ nữa,…

Vậy nên nếu có bất kỳ cơ hội đểđàm thoại tiếng Hoa với người Trung Quốc, Đài Loan, đừng ngại ngùng nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm