Để có thể bắt đầu học tốt một ngôn ngữ mới, đòi hỏi ở người học rất nhiều yếu tố từ năng khiếu, sự thông minh cho đến sự cần cù chăm chỉ. Trên thực tế, để giao tiếp tốt tiếng Trung không đòi hỏi quá nhiều đến sự thông minh mà cần đến sự cố gắng, kiên trì và chăm chỉ của người học hơn. Mặt khác, để học tốt tiếng Trung người học cần chọn đúng phương pháp học hiệu quả. Cùng trung tâm ngoại ngữ Phước Quang tìm hiểu bí quyết học tiếng Trung giao tiếp nhanh nhất nhé!

Để học tốt một ngoại ngữ mới thì bắt buộc người học phải học tốt các phần từ vựng - ngữ pháp - nghe hiểu - đọc hiểu - nói - viết và trong tiếng Trung cũng vậy. Dưới đây là một số phương pháp học tiếng Trung hiệu quả nhanh nhất mà bản thân mình đã đúc kết sau quá trình học tập lâu dài, đã thực hiện và thành công.

Phương pháp học từ vựng tiếng Trung hiệu quả

Muốn học ngoại ngữ tốt thì không thể không nhắc đến việc học từ vựng và điều này cũng thường làm cho người học chán nản và bỏ cuộc nếu không chọn đúng cách học. Phải kiên trì, chăm chỉ thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn, do đó đòi hỏi người học phải chọn đúng phương pháp học sẽ mang lại hiệu quả cao.

  • Học từ vựng theo từng chủ đề: bạn có thể vẽ sơ đồ tư duy từ vựng theo cùng chủ đề. Chẳng hạn như bạn muốn học các từ vựng theo chủ đề thời tiết, thì các bạn hãy liệt kê ra tất cả các từ có liên quan đến thời tiết như 1 năm có bao nhiêu mùa?, thời tiết từng mùa như thế nào?,...

  • Học các từ vựng có liên quan đến nhau: chúng sẽ thường xuyên xuất hiện cùng nhau

  • Ghi chú: Bạn hãy sử dụng mẫu giấy note để ghi từ vựng lên đó, sau đó dán chúng ở những nơi có thể nhìn thấy như bàn học, phòng ngủ, phòng khách, hay kể cả nhà tắm,.... Như vậy, bạn có thể học ở mọi lúc mọi nơi và đạt hiệu quả rất tốt.

Luyện nghe tiếng Trung thường xuyên

Một thực tế cho thấy, đa số mọi người dù học ngữ pháp giỏi đến đâu nhưng phần nghe hiểu vẫn rất kém vì họ thường chủ quan ở phần này. Đó chính là thất bại lớn trong việc học ngoại ngữ mới.

  • Bạn nên trau dồi thêm kỹ năng nghe hiểu bằng cách luyện nghe bằng những sở thích cá nhân như nghe nhạc, xem phim. Đầu tiên bạn hãy nghe nhiều lần, nhìn vietsub và giảm số lần nghe đồng thời không nhìn vietsub xem trình độ nghe hiểu của bạn có tiến bộ hay không. Cứ như thế, dần dần bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn và trình độ nghe của mình của tăng lên.
  • Hãy luyện nghe từ những câu cơ bản và đơn giản nhất rồi sau đó dần dần luyện nghe bằng những đoạn văn dài và nâng cao hơn.

Phương pháp luyện nói hiệu quả

Vấn đề khá phổ biến thường gặp ở những người học ngoại ngữ mới đó chính là sợ nói, nói sợ sai, sợ người khác cười. Đó sẽ là một sai lầm lớn và không bao giờ bạn phát triển được khả năng giao tiếp của bản thân.

  • Bạn nên chọn học theo nhóm để tăng khả năng giao tiếp, học giao tiếp bằng các mẫu câu thông dụng thường gặp trong cuộc sống hằng ngày và công việc.

  • Tìm một người bạn Trung Quốc để giao lưu học hỏi, đây chính là môi trường tốt để phát triển trình độ tiếng Trung của bạn.

Phương pháp học chữ Hán nhanh nhất

  • Để học tốt được chữ Hán thì việc học 214 bộ thủ không còn gì xa lạ, nhưng để học được 214 bộ thủ chữ Hán thật không hề dễ dàng chút nào. Bằng phương pháp khác, hãy duy trì việc học chữ Hán sẽ hiệu quả hơn, tức là mỗi ngày bạn hãy học từ 5 - 10 chữ và duy trì nó mỗi ngày. Từ đó, vốn từ của bạn sẽ tăng dần rất nhanh và hiệu quả.

  • Ghi chú: Học chữ Hán cũng như học từ vựng, bạn hãy ghi từ và nghĩa của chúng lên mẩu giấy note, dán ở mọi nơi có thể gặp và học bất ký lúc nào.

  • Học những từ gần giống nhau sẽ giúp bạn phân biệt và nhớ lâu hơn.

*Trung tâm ngoại ngữ Phước Quang tự hào là nơi gửi gắm đáng tin cậy của nhiều thế hệ học viên từ trẻ em, học sinh, sinh viên cho đến người lớn tuổi hay người đi làm. 

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm