Một lịch trình học tiếng Trung căn bản, nhất là đối với người bắt đầu, hay cho người bị mất gốc là rất quan trọng. Trước hết, bạn cần đặt mục tiêu cho bản thân, mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, chứ không phải là mục tiêu đến lớp 1 tuần 3 buổi hay 5 buổi. Cần phải có hướng đi thật cụ thể để đạt được mục tiêu của mình.

1. Học tiếng Trung căn bản bao nhiêu buổi 1 tuần là hợp lý?

Thực ra câu hỏi học tiếng Trung căn bản bao nhiêu buổi 1 tuần là hợp lý thì cũng có được câu trả lời chính xác, nhưng nó phải được tách riêng ở ngữ cảnh là “hợp lý” chứ không phải là học bao nhiêu buổi 1 tuần thì chắc chắn sẽ thành thạo tiếng Trung căn bản một cách nhanh nhất, lưu loát nhất.

Nói như vậy là bởi vì kết quả học tiếng Trung không phụ thuộc hoàn toàn vào việc một tuần bạn đến trung tâm học nhiều buổi hay ít buổi. Những kiến thức bạn có được tại những buổi học tại lớp giống như những viên gạch. Còn việc xây nhà nhanh hay chậm thì lại không phụ thuộc vào nhiều gạch hay ít gạch. Số lượng gạch cần để xây nhà đều được người ta tính toán kỹ lưỡng và chắc chắn là đầy đủ. Vấn đề còn lại là ở khả năng, sự cố gắng, quyết tâm của người xây.

Học tiếng Trung căn bản

Thầy dạy tiếng Trung giống như người lái đò, con đò đi đến đâu là do tự bạn quyết

Khi các bạn học tiếng Trung căn bản cũng vậy. Một tuần các bạn có thể học tại trung tâm 3 buổi là hợp lý nhất bởi thời gian còn lại các bạn còn dành cho công việc khác hoặc học tập chuyên môn chính (nếu bạn đang là học sinh, sinh viên). Hơn nữa bạn cần tự học, tự áp dụng vốn kiến thức đã được học tại lớp vào thực tế đời sống để lý thuyết được đi đôi với thực hành. Giúp cho công việc học tập của bạn nhanh đạt được kết quả như ý muốn.

Câu trả lời chính xác nhất ở đây là một tuần các bạn nên học tiếng Trung tại trung tâm khoảng 3 buổi là vừa đẹp. Các bạn vừa có thời gian nhìn lại bài vở, tự luyện tập ở nhà sau mỗi buổi học lại vừa có thể thư giãn theo hình thức tự học giải trí. Ví dụ như xem những bộ phim tiếng Trung, nghe những bài hát tiếng Trung,… để củng cố vốn kiến thức mình học ngày hôm trước.

Lớp học tiếng Trung căn bản

Số buổi học ở lớp không quan trọng bằng bạn quyết tâm học đến đâu

Nếu học 5 buổi 1 tuần thì thời gian bạn dành đến trung tâm có phần hơi dày, vừa khiến bạn mất thời gian học tập tại trường hoặc làm việc tại cơ quan, mà quan trọng hơn cả là các bạn sẽ khó có thời gian tự ôn luyện, nâng cao năng lực bản thân tại nhà.

2. Việc học tiếng Trung căn bản 3 buổi hay 5 buổi một tuần có quyết định kết quả học tập không?

Các bạn đã có được câu trả lời rằng học tiếng Trung căn bản 3 buổi hay 5 buổi 1 tuần là hợp lý. Thế nhưng các bạn có tự hỏi là việc học tiếng Trung căn bản 3 buổi hay 5 buổi một tuần có quyết định kết quả học tập không?

Thực tế là nếu dừng ở hai con số 3 buổi hay 5 buổi thì nó hoàn toàn không nói lên kết quả mà bạn sẽ đạt được sau một khóa học đâu. Vậy kết quả học tập nằm ở chỗ nào? Đó là chính bản thân của bạn thôi. Nỗ lực học tập của bạn đến đâu? Quyết tâm của bạn ở mức độ nào và mục tiêu bạn đặt ra, bạn hành động ra sao để đạt mục tiêu đó?

Kết quả học tiếng Trung căn bản

Kết quả học tập tiếng Trung hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân người học chứ không phải số buổi học tập trung

Ví dụ, bạn đặt mục tiêu tuần này mình phải học tiếng Trung căn bản được 25 từ mới, 20 câu nói giao tiếp hàng ngày, nghe - hiểu được 15 bài hát tiếng Trung,... Tháng này phải học được 100 từ mới, tính cả việc nhớ được cách phát âm, những loại từ liên quan đến từ mới đó. Biết 80 câu nói giao tiếp thông dụng và có thể áp dụng được tương đối nhuần nhuyễn, ít nhất là bạn biết mình có thể sử dụng câu nói đó khi nào và với đối tượng nào. Từ đó, chia cụ thể mỗi ngày cần học bao nhiêu và đến cuối tuần tự ôn lại và cần phải đạt đủ số lượng mục tiêu trong ngắn hạn (tuần) thì mới có thể đạt được mục tiêu dài hạn (tháng hoặc khóa học).

Để đi tới thành công cùng bạn, TTNN Phước Quang luôn sẵn sàng nắm tay bạn đi qua những khóa học tiếng Trung căn bản và giúp bạn đạt được mục tiêu bản thân đề ra.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm