Quả thật, nhiều người cho rằng việc học tiếng Hoa thiếu nhi từ 3-5 tuổi sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này trẻ thích chơi hơn học và thường không tập trung. Vì vậy, các phương pháp dạy chưa đúng có thể phản tác dụng nếu không phù hợp với đặc điểm tâm lý của từng trẻ. Cùng tìm hiểu xem 7 sai lầm thường gặp khi dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân nhé!

1. Để trẻ nghe bản tin tiếng Hoa khi dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân.

Nhiều bậc phụ huynh và nhiều trung tâm dạy tiếng Hoa thiếu nhi bình tân quan niệm rằng cứ nghe càng nhiều, nghe càng lâu càng tốt, không quan trọng là nghe gì. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai. Việc nghe gì là một điều vô cùng quan trọng.

Đúng và đủ là hai nguyên tắc quan trọng bậc nhất trong việc dạy tiếng Hoa cho trẻ em. Nếu bạn muốn luyện tập khả năng nghe và phát âm của bé, bạn nên cho bé nghe những bài nhạc thiếu nhi bằng tiếng Hoa, xem những phim hoạt hình ngắn, vui nhộn và dễ hiểu bằng tiếng Hoa,… Điều đó sẽ tốt hơn nhiều so với việc cho con nghe một bản tin tiếng Hoa mà con không hề hứng thú.

Học tiếng Hoa trẻ em qua bản tin phát sóng

Không nên dạy tiếng Hoa cho trẻ bằng bản tin phát sóng

2. Dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân không đều đặn

Cũng giống như việc bạn cho trẻ thức dậy sớm mỗi ngày. Nếu bạn không rèn luyện thường xuyên cho trẻ thì trẻ sẽ không có phản xạ có điều kiện và sẽ nhanh quên. Nếu dạy tiếng Hoa cho trẻ mà không thường xuyên thì cũng không thể có kết quả tốt được. Trẻ sẽ nhanh quên và không thể tiếp thu bài tốt được.

3. Cho trẻ học tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân không phù hợp lứa tuổi

Tư duy và sở thích của trẻ rất khác nhau ở mỗi lứa tuổi, Tuy nhiên, rất nhiều trung tâm ngoại ngữ không chú ý đến yếu tố này mà chỉ biết dạy lấy số lượng vì mục đích kinh tế.

Bạn nên dựa theo tính cách, sở thích của con trẻ để lựa chọn phương pháp, chương trình học cho phù hợp.Tốt nhất hãy đưa trẻ tới trung tâm ngoại ngữ Phước Quang để con được tiếp xúc với các phương pháp học phù hợp với lứa tuổi nhất.

Học tiếng Hoa trẻ em với đúng lứa tuổi

Cần dạy tiếng Hoa đúng lứa tuổi cho trẻ tiếp thu tốt nhất

4. Dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân một cách cứng nhắc

Phần nhiều các trung tâm ngoại ngữ khi dạy thiếu nhi đều áp dụng cách dạy của người lớn, đó là ngồi vào lớp và giáo viên đứng giảng, truyền đạt kiến thức cho học sinh nghe và ghi chép. Tuy nhiên với trẻ em thì việc học tiếng Hoa không nên cứng nhắc như vậy.

Các em có thể học ngay tại các trò chơi tập thể, học qua các bộ phim hoạt hình ngắn hay qua những bài hát đơn giản. Vì thế nếu dạy tiếng Hoa cho thiếu nhi không áp dụng linh hoạt các hình thức học sẽ khó có thể đạt hiệu quả cao.

5. Quá chú trọng vào lỗi sai của trẻ khi dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân

Không bao giờ được sợ sai nếu bạn muốn trẻ giỏi giao tiếp ngoại ngữ. Nếu bạn quá chú trọng vào lỗi sai của trẻ và tập trung sửa sai cho trẻ thì sẽ làm trẻ tự ti và không muốn nói tiếng Hoa nữa.

6. Dịch nghĩa từng từ sang Tiếng Việt cho trẻ hiểu khi dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân

Trẻ cần được tạo cơ hội để tư duy logic hơn là học và tiếp thu ngoại ngữ như một cái máy. Nếu bạn cố ngồi dịch nghĩa từng từ cho con hiểu và bắt chúng thuộc làu tất cả thì điều đó chẳng khác gì lối học vẹt mòn.

Việc dịch nghĩa là tuyệt đối không nên khi trẻ học tiếng Hoa. Việc rèn luyện thói quen học hiểu tiếng Hoa bằng khái niệm sẽ giúp ích cho tư duy ngoại ngữ của trẻ.

7. Dạy tiếng Hoa thiếu nhi Bình Tân bằng cách nhồi nhét con học nhiều từ vựng

Vì  muốn con học tiếng Hoa thật giỏi,  nên nhiều phụ huynh bắt con học những từ ngữ khó, thậm chí mang tính chuyên ngành. Bạn nên biết rằng khi mới bắt đầu với một ngôn ngữ mới, nếu trẻ tiếp xúc với hàng loạt những từ quá khó sẽ làm cho trẻ không hiểu nên nhanh chán và học không hiệu quả.

Vì vậy, khi dạy trẻ tiếng Hoa, giáo viên tại TTNN Phước Quang luôn chọn những từ đơn giản, gắn với sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Mỗi ngày chỉ nên dạy cho trẻ khoảng 5 từ mới, không nên quá dồn dập vào một ngày. Cách này sẽ giúp trẻ ghi nhớ rất nhanh và làm giàu vốn từ tiếng Hoa của trẻ.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm