Ngày nay, ngoài trình độ năng lực chuyên ngành của bạn thì ngoại ngữ chính là công cụ giúp bạn phát triển, tiến bộ và dễ dàng hội nhập quốc tế hơn. Nếu như bạn đã không biết tiếng Anh mà đến tiếng Hoa vẫn không thì chắc chắn bạn gặp rất nhiều rắc rối trong công việc và cuộc sống. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây "5 hậu quả khôn lường khi không biết tiếng Hoa", để có thêm lý do học tiếng Hoa nhé!

5 hậu quả khôn lường khi không biết tiếng Hoa

5 hậu quả khôn lường khi bạn không biết tiếng Hoa

1. Bất tiện khi không biết tiếng Hoa

Bạn thử nghĩ xem, nếu một ngày bạn muốn đi du lịch sang các nước sử dụng tiếng Hoa nhưng lại không biết tiếng Hoa thì như thế nào nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ phải đi theo tour và tất nhiên bạn phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của đoàn.

Điều này làm cho bạn thật sự không thoải mái trong chuyến đi, bạn bị gò bó về thời gian và phụ thuộc rất nhiều vào người khác. Nếu bạn biết tiếng Hoa, bạn có thể tự túc cùng nhóm bạn, tự tìm hiểu về văn hóa, ẩm thức, cảnh quan của những vùng đất mới một cách tự do nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn.

2. Khó xin việc hơn

Bên cạnh trình độ chuyên môn giỏi thì việc bạn biết thêm ngoại ngữ chính là điểm ưu tiên khi nộp đơn xin việc. Ngày nay, ngoại ngữ ở đây không nhất thiết là tiếng Anh, bới vì tiếng Anh không còn là ngôn ngữ độc tôn thống trị như vài thập kỷ trước. 

Mặt khác, đối với các bạn không có năng khiếu học tiếng Anh thì việc chọn học tiếng Hoa là điều đáng cân nhắc.

Hiện nay, nhiều công ty Việt Nam có đối tác là người Trung Quốc và nhiều công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu có vốn đầu tư của Trung Quốc, Đài Loan. Vì thế, các vị trí ứng tuyển có yêu cầu biết sử dụng tiếng Hoa là điều tất yếu. Tiêu biểu là KCN Tân Tạo, Công Ty TNHH PouYuen Việt Nam ở quận Bình Tân, là nơi tạo cơ hội việc làm lớn cho nhiều lao động, là khu vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất quận Bình Tân.

3. Bỏ lỡ cơ hội nhiều cơ hội hơn

Nếu công ty của bạn đang cần người đi công tác để trao đổi công việc với người Trung Quốc, nhưng bạn không biết tiếng Hoa thì chắc chắn phải cần thêm một người phiên dịch trong suốt chuyến đi đó. Bạn đánh mất đi cơ hội giao lưu tìm hiểu vốn tri thức nhân loại.

Hoặc người được chọn đi trong chuyến công tác đó chính là đồng nghiệp của bạn, vì họ biết sử dụng tiếng Hoa thành thạo và hơn hết học được thăng tiến, được sếp coi trọng hơn rất nhiều.

4. Thu nhập thấp hơn

Một thực tế cho thấy: để tìm được một công việc là không khó nhưng để tìm được công việc mà bạn vừa yêu thích vừa có mức thu nhập cao thì không hề dễ dàng. Bởi vì, hầu hết các nhà tuyển dụng chỉ sẵn sàng bỏ ra mức lương cao cho các vị trí ứng tuyển biết sử dụng tiếng Hoa.

Đối với một người không biết tiếng Hoa, xuất phát điểm thu nhập chắc chắn sẽ thấp hơn người vừa hoàn thành công việc trong chuyên môn, vừa thành thạo tiếng Hoa. Trong quá trình làm việc cũng vậy, nếu bạn đảm nhận công việc cần sử dụng tiếng Hoa thì rõ ràng, việc xét tăng lương của bạn sẽ cao hơn người không biết tiếng Hoa.

5. Ít mối quan hệ hơn

Trong thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay, việc kết bạn với bạn bè quốc tế sẽ giúp bạn mở mang đầu óc và tiến bộ hơn. Việc chỉ quanh quẩn với các mối quan hệ trong nước sẽ không giúp bạn thực sự hiểu biết và phát triển bản thân. Nhưng đối với những bạn không biết ngoại ngữ thì điều này là thứ xa vời.

Tóm lại, việc bạn biết sử dụng tiếng Hoa mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích khác nữa như: tự tin nghe nhạc hay xem phim mà không chờ đến vietsub, đọc những status của thần tượng Trung Quốc không cần đến google. Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Hoa đối với cuộc sống, chúng tôi -  trung tâm ngoại ngữ Phước Quang mở ra các khóa học tiếng Hoa dành cho nhiều đối tượng, từ căn bản đến nâng cao. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy đăng ký ngay cho mình một lớp học phù hợp nhất đi nào!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm