Để con bạn có thể học tiếng hoa trẻ em hiệu quả bạn cũng nên tham khảo thêm một số phương pháp học mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy những phương pháp đó là gì? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết sau đây để lựa chọn cho mình những phương pháp thích hợp với con trẻ, đạt hiệu quả cao nhất có thể.

1. Học tiếng hoa trẻ em hiệu quả bằng hình ảnh con vật

Đối với trẻ em khi học ngoại ngữ không gì hiệu quả hơn việc bắt đầu các từ vựng bằng tên các con vật quen thuộc mà các em đã biết. Chính sự gần gũi của các con vật hàng ngày các em đã tiếp xúc hoặc đã biết đó sẽ giúp các em ghi nhớ tên mới của chúng rất nhanh chóng.

Ví dụ trẻ đi học tiếng hoa ngày đầu tiên về sẽ khoe với bố mẹ, ông bà và người thân trong gia đình tên con mèo tiếng hoa đọc như thế này, tên con chó tiếng hoa đọc như thế kia… Từ đó các em càng có thêm hứng thú rèn luyện ngôn ngữ mới học được.

2. Học tiếng hoa trẻ em hiệu quả bằng thẻ flashcard

Việc học ngoại ngữ bằng thẻ flashcard hiện nay không quá xa lạ với mỗi chúng ta. Thẻ flashcard được ứng dụng trong dạy học ngoại ngữ đối với cả những trẻ em được vài tháng tuổi. Vì thế học bằng phương pháp này các em thiếu nhi vừa có thể học được từ vựng, vừa có thể biết mặt chữ và cách phát âm.

Nếu trẻ chỉ học duy nhất một lần và mong sẽ nhớ mãi từ ấy thì có lẽ đó là điều rất khó. Nếu thông tin không phải là rất đặc biệt hoặc thực sự sâu đậm với trẻ thì não trẻ chỉ ghi nhận thông tin trong thời gian ngắn hạn và đến 1 lúc nào đó, nó sẽ tự loại bỏ thông tin đó đi và thay vào những thông tin mới hơn. Vì vậy, dù là flashcard hay bất kì loại hình học thuộc nào, trẻ nên học đi học lại nhiều lần. Với flashcard, lúc đầu trẻ nên học tuần tự các từ, sau đó, trẻ nên lật ngẫu hứng bất kì từ nào và nhớ nghĩa. Trẻ cũng có thể nhờ các bạn cùng học kiểm tra giúp mình mỗi khi ra chơi.

Học tiếng Hoa trẻ em qua thẻ flascard

Học tiếng Hoa qua các cách học trực quan mang lại hiệu quả cao

3. Học tiếng hoa trẻ em hiệu quả thông qua các đồ dùng thực quan

Phát huy thế mạnh đồ dùng trực quan, giáo viên sẽ giúp học sinh tìm hiểu, so sánh, nhận xét, phỏng đoán và ghi nhận sự vật dễ dàng. Các bạn nhỏ có thể hiểu sự vật qua con mắt quan sát một cách nhanh chóng, ghi nhớ sự vật lâu hơn.

Ví dụ các đồ dùng xung quanh chúng ta như nồi cơm, cái quạt, cái bàn, cái ghế, cái áo, đôi dép… tiếng hoa viết như thế nào? đọc như thế nào?

Tương tự như cách học nhớ tên các con vật thì học với đồ dùng trực quan này cũng vô cùng hiệu quả.

4. Học tiếng hoa trẻ em hiệu quả thông qua các bài hát

Các bài hát được sử dụng trong tiết dạy sẽ củng cố lại cả hai mặt ý nghĩa cũng như hình thức của từ. Nắm chắc các đặc điểm từng mẫu câu. Điều đó sẽ giúp các em đạt kết quả học tập tốt ở từng khóa học.

Ngoài ra, các bài hát nhỏ này còn được sử dụng để giải trí nhằm tạo sự vui tươi, hưng phấn học tập cho các em hay để dạy minh họa cho những tiết học về từ vựng, trọng âm, và một số điểm ngữ pháp tiếng hoa, giúp các em dễ thuộc bài hơn.

Học tiếng Hoa thiếu nhi qua bài hát

Các bài hát vừa dễ thuộc lại dễ nhớ

Qua đó, bồi dưỡng tâm hồn trong sáng, yêu thích cái đẹp của văn hoá ngôn ngữ nước ngoài nói chung và cái hay của môn học tiếng Hoa nói riêng, giúp các em hình thành và phát triển nhân cách lẫn các kỹ năng toàn diện hơn.

5. Học tiếng hoa trẻ em hiệu quả qua phim hoạt hình

Phim hoạt hình là lựa chọn tốt để luyện kỹ năng nghe tiếng Hoa cho bé. Những câu thoại trong phim hoạt hình không quá ẩn dụ, mang nhiều ẩn ý. Những câu thoại đó tương tự sự giao tiếp hàng ngày của bé. Chính vì thế sự gần gũi, tự nhiên chính là điểm mạnh của cách học tiếng Hoa qua phim hoạt hình thiếu nhi.

Tại TTNN Phước Quang các bạn nhỏ sẽ được ứng dụng tất cả các phương pháp học tập ưu việt nhất trong học tiếng Hoa. Đảm bảo sự thích thú và hấp dẫn cho trẻ đạt kết quả học tập cao nhất có thể.

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm