Nhu cầu học tiếng Trung hiện nay đang rất phổ biến và có xu hướng tăng cao. Vì sao học tiếng Trung lại phát triển một cách nhanh chóng như vậy? Hôm nay trung tâm ngoại ngữ Phước Quang chia sẽ cho các bạn 5 lý do vì sao nên học tiếng Trung.

5 lý do nên học tiếng Trung

Vì sao bạn nên học tiếng Trung trong thời điểm này?

1. Tiếng Trung là thứ tiếng đang được sử dung phổ biến nhất thế giới.

Theo thống kê hiện nay đã có hơn 1.5 tỷ người bản xứ sử dụng tiếng Trung.

Trung Quốc cũng là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới nên việc số lượng người sử dụng tiếng Trung cũng trở nên phổ biến.

Hiện nay, các Doanh nghiệp-Công ty ở Việt Nam đa số được Trung Quốc đầu tư vốn kinh doanh. Vì vậy, việc nhân sự của các Doanh nghiệp-Công ty này sử dụng tiếng Trung cũng là điều tất yếu, nhằm thúc đẩy sự phát triển của Doanh nghiệp-Công ty đó.

⇒ Đây cũng là lý do đứng đầu trong top 5 lý do vì sao nên học tiếng Trung.

2. Học tiếng Trung tăng cơ hội cạnh tranh - Lý do vì sao nên học tiếng Trung.

Với việc hơn 1/5 dân số thế giới sử dụng tiếng Trung cùng với nền kinh tế Trung Quốc ngày càng mở rộng, các công ty Trung Quốc đang du nhập vào nước ta . Việc bạn biết và sử dụng tiếng Trung sẽ là một lợi thế trong cơ hội canh tranh nghề nghiệp, cạnh tranh giao tiếp với đối tác nước ngoài,...

Nếu như trong một cuộc phỏng vấn, một người vừa biết tiếng Anh vừa biết tiếng Trung, một người chỉ biết tiếng Anh thì bạn sẽ tự hiểu được ai sẽ là người lợi thế hơn đúng không ạ! 

Nói đến tiếng Anh thì ai cũng biết đây là ngôn ngữ phổ thông nhất hiện nay, nhưng việc bạn biết thêm tiếng Trung sẽ tăng thêm nhiều cơ hội cạnh tranh, giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp tương lai. Và tiếng Trung là ngôn ngữ đã được đưa vào chương trình giáo dục của các trường đại học ở Mỹ.

3. Học tiếng Trung để trang bị cho hành trang sau này của chính bạn.

Trung Quốc là một cường quốc có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới, sau Mỹ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 10%/năm. Các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều.

Với việc hợp tác toàn cầu, Việt Nam tham gia các tổ chức WTO, ASEAN, ký hiện định TPP… thì việc giao thương với các nước trên thế giới không chỉ dừng lại ở việc biết tiếng Anh, mà bạn còn phải biết thêm những ngôn ngữ, bởi vì tiếng Anh đã trở nên vô cùng phổ thông trong đời sống hiện nay.

Với số lượng người nói, sử dụng tiếng Trung khổng lồ, thì việc biết thêm ngôn ngữ tiếng Trung sẽ giúp bạn dễ dàng hội nhập trong xã hội hiện nay.

4. Học tiếng Trung để dễ dàng học các ngôn ngữ khác.

Các ngôn ngữ khác như: Hàn, Nhật chịu sự ảnh hưởng lớn của tiếng Trung. Khi bạn biết tiếng Trung thì việc học tiếng Hàn, tiếng Nhật sẽ trở nên dễ dàng.

  • Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 bộ chữ đều là “hán tự”, chữ viết và nghĩa giống nhau đến 90% tiếng Trung. Tại Nhật, tiếng Trung là thứ tiếng được giảng dạy nhiều nhất đứng thứ 2 sau tiếng Anh.
  • Cũng tương tự như thế, tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”, Hán Hàn chính là Hán âm.

Đa số các quốc gia sử dụng chữ tượng hình đều có đặc điểm bắt nguồn từ Hán tự của Trung Quốc, mà phổ biến nhất là tiếng Hàn và tiếng Nhật.

5. Cơ hội tìm hiểu về lịch sử văn hóa

Không thể phủ nhận rằng: Trung Quốc là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Khi học tiếng Trung, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Trung Hoa lâu đời.

Học tiếng Trung giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn, thông qua ngữ pháp nguồn gốc của văn hóa ở phía sau các từ ngữ. Với 20% dân số thế giới tại Trung Quốc, điều đó thực sự mang lại nhiều lợi ích để có thể giao tiếp với họ.

Một thực tế không thể thay đổi là Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, cho dù quan hệ hai nước có thăng trầm thế nào, thì việc hiểu sâu về một nước láng giềng khổng lồ là chiến lược lâu dài của Việt Nam.

Với 5 lý do nên học tiếng Trung trên thì việc bạn nên làm bây giờ chính là chọn cho mình một trung tâm dạy tiếng Trung uy tín để bắt đầu chinh phục tiếng Trung tạo thêm nhiều cơ hội cho bản thân nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm