Bạn quyết tâm học tiếng Trung để cải tiện thu nhập, chứng minh bản thân. Bạn tìm đến trung tâm tiếng Trung để được học tiếng cấp tốc. Tuy nhiên, giữa "ma trận" lớp học như hiện nay, bạn sẽ phải lựa chọn như thế nào? Chúng tôi sẽ chỉ ra 5 hiểu lầm mà bạn thường gặp khi tìm hiểu trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản nhé!

1. Học phí cao thì chất lượng dạy tại trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản sẽ tốt?

Nhiều người vẫn cho rằng tiền nào của nấy, nếu mình trả học phí cao thì sẽ có được chỗ học chất lượng. Thực ra quan niệm đó không sai, nhưng lại là những hiểu lầm cơ bản. Bởi vì khi trung tâm thu học phí cao, bạn nhìn bề ngoài có thể thấy cơ sở vật chất, phòng học hiện đại... làm bạn hoa mắt và nghĩ rằng mình đã tìm nơi xứng đáng. Nhưng thực tế là yếu tố quan trọng nhất của một trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản chất lượng là kỹ năng sư phạm và khả năng dạy của giáo viên để học viên tiếp thu.

Bởi vì dạy học đòi hỏi cái tâm và kỹ năng của người giáo viên. Nếu họ có tâm với học viên thì sẽ không bao giờ nghĩ tiền nhiều dạy nhiều, tiền ít dạy ít mà cần phải tận tâm với học sinh. Trong khi dạy, điều gì học sinh chưa hiểu thì giải đáp tận tình, chịu khó kèm cặp cho học viên từng phát âm, câu chữ. Chứ không phải là thu học phí cao nhưng dạy kiểu “mì ăn liền”, chạy show mấy lớp liên tục.

2. Giáo viên lớn tuổi mới dạy tiếng Trung chuẩn và bài bản?

Nếu bạn quan niệm rằng chỉ có giáo viên lớn tuổi mới có đủ kinh nghiệm và dạy chuẩn cho học viên chứ không tin tưởng giáo viên trẻ được thì bạn đã sai lầm rồi. Mặc dù giáo viên lớn tuổi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhưng họ vẫn sẽ có những hạn chế nhất định khi dạy tại trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản. Đó là với những phương pháp học mới, chủ động thì giáo viên nhiều tuổi rồi sẽ khó cập nhật hơn. Bởi vì phương pháp giáo dục ngày nay khác ngày xưa rất nhiều, không còn kiểu “thầy đọc, trò chép” nữa mà phải lấy học viên làm chủ thể, để học viên chủ động nhớ và học sâu. Hơn nữa, một số giáo viên lớn tuổi không thành thạo kỹ năng công nghệ thông tin (rất cần thiết cho giảng dạy) và ít sáng tạo, đam mê hơn.

Trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản ở TP.HCM

Đánh giáo giáo viên qua trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy chứ không phải là độ tuổi.

3. Chỉ cần tới lớp học, không cần ở nhà tự học?

Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Quan niệm đó sẽ khiến bạn học hoài mà không đạt được mục đích. Ngoại ngữ rất cần khả năng ghi nhớ và trau dồi. Dù bạn học tại trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản tốt đến đâu, nếu bạn về nhà không ôn lại thì bạn sẽ quên ngay lập tức và đến buổi hôm sau tại lớp lại mất khá nhiều thời gian ôn lại. Kết quả là tiến trình học tập cứ mãi giẫm chân tại chỗ, không tiến lên được.

4. Học càng đông thì càng vui?

Với không khí đông đúc tại lớp học có thể khiến bạn nghĩ rằng mình sẽ được học tập trong môi trường năng động hơn. Tuy nhiên, lớp đông quá sẽ rất khó khăn trong việc giáo viên kèm cặp được hết các học viên. Bởi vì nếu như lớp học có hơn 20 người thì trong một buổi, giáo viên sẽ không chỉnh sửa, quan tâm tới từng học viên được vì thời gian quá eo hẹp. Nếu sĩ số giảm xuống, mà thời gian không đổi thì từng học viên sẽ được kèm cặp kỹ càng hơn nhiều.

Trung tâm dạy tiếng trung cơ bản ở TP.HCM

Nên lựa chọn lớp học ít, khoảng dưới 15 người thì chất lượng học sẽ tốt hơn.

5. Học tại trung tâm dạy tiếng Trung cơ bản nào cũng được?

Trung tâm dạy tiếng Trung thì nhiều, nhưng học ở đâu vừa nhanh lại vừa chất lượng thì không dễ chọn chút nào. Với sĩ số chỉ từ 10 - 15 học viên cho một lớp, TTNN Phước Quang có các phương pháp giảng dạy học tập vô cùng hiệu quả và thiết thực dành cho người Việt để phát triển ngoại ngữ một cách tự nhiên, tự tin, và hiệu quả nhất. Với đội ngũ giảng viên có bề dày kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy từ nước ngoài. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí học tập cho bạn lại mang lại hiệu quả cao. Hãy gọi ngay cho TTNN Phước Quang để được tư vấn tận tình về lớp học tiếng Trung cơ bản cho người lớn nhé!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm