Thất bại lớn nhất của việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hoa nói riêng là không giao tiếp được. Vậy làm thế nào để có thể giao tiếp tốt tiếng Hoa? Cùng tham khảo 3 bí quyết để nghe nói tiếng Hoa thành công ngay sau đây nhé!

3 Bí quyết để nghe nói tiếng Hoa thành công

1. Luyện tập hằng ngày

  • Học ngôn ngữ mới mà bạn chỉ có nghe không, hoặc viết không thì không thể tiến bộ được. Bạn sẽ không thể dùng chúng để giao tiếp trong công việc cũng như cuộc sống. Để học tốt bạn cần học kết hợp cả 4 kỹ năng với nhau. Luyện nghe kết hợp với nói lại, diễn đạt lại. Nếu có điều kiện bạn nên tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ tiếng Hoa để trau dồi khả năng nói của mình. 

  • Không nên sợ nói sai mà ngại nói, càng nói, càng sử dụng nhiều thì bạn mới có thể tiến bộ. Còn nếu không có điều kiện tham gia các hoạt động thì bạn có thể luyện nói ở nhà, đứng trước gương, diễn đạt, thuyết trình các chủ đề mà bạn chuẩn bị trước. Nếu bạn muốn học tiếng Hoa giao tiếp giỏi mà bạn không tập nói và luyện giao tiếp thường xuyên thì đso là thất bại lớn nhất của người học tiếng Hoa.

Tự học tiếng Hoa

Học nghe nói tiếng Hoa cần có những yếu tố tự thân quyết tâm mới mang lại hiệu quả tối đa

2. Xác định rõ mục đích học

Khi bạn không có mục tiêu, bạn sẽ không có động lực thúc đẩy học. Dẫn đến việc bỏ bê, học không liền mạch, không tập trung, không quá chú trọng cho việc học. Việc đặt mục tiêu rất quan trọng, do đó, trước mỗi buổi học bạn cần đặt ra cho mình hôm nay cần đạt những gì? Lượng kiến thức cần đạt được là bao nhiêu?... Và mục tiêu cuối cùng là gì để tạo động lực học cho bản thân.

3. Lên kế hoạch học tập chi tiết

Sau khi đã xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu thì bước tiếp theo là phải lên một bản kế hoạch học tập rõ ràng, cụ thể. Mục đích học nghe nói tiếng Hoa  của bạn là gì ? Dựa vào mục đích đó bạn biết mình nên tập trung nhiều thời gian luyện tập vào những phần nào?

Chắc chắn với sự nỗ lực của bản thân và sự tận tình tâm huyết của đội ngũ giảng dạy tại TTNN Phước Quang mục tiêu học tiếng Hoa của bạn sẽ đạt được tốt hơn bạn mong đợi!

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PHƯỚC QUANG

❤️❤️❤️ Miễn 100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn ❤️❤️❤️

Địa chỉ: 365 Tên Lửa, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0934.306.728 (gặp Cô Quang)

Email: tuequang1984@gmail.com

Website: https://ngoainguphuocquang.edu.vn

FanpageTrung Tâm Ngoại Ngữ Phước Quang - Tiếng Hoa Bình Tân


(*) Xem thêm